Phát tán tin giả “phong tỏa TPHCM”, một tài xế bị phạt 10 triệu đồng

30/03/2020 - 09:48

PNO - Tài xế Đ. là một trong những người đã phát tán thông tin “phong tỏa TPHCM” vào ngày 26/3 gây hoang mang dư luận trong bối cảnh cảnh thành phố đang chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 30/3, Công an quận Tân Phú (TPHCM) đã giao quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.V.Đ. (sinh năm 2000, ngụ phường Hiệp Tân). Đ. là một trong hàng chục Facebooker đã lan truyền thông tin “phong tỏa TPHCM 14 ngày” gây hoang mang dư luận vào ngày 26/3.

Tài xế Đ. phát tán tin giả phong tỏa TPHCM 14 ngày.
Tài xế Đ. phát tán tin giả "phong tỏa TPHCM 14 ngày"

Làm việc với cơ quan chức năng, Đ. cho biết, mình làm nghề tài xế lái xe cho một công ty ở phường Hiệp Tân. Sáng ngày 26/3, thấy trên mạng có thông tin “phong tỏa TPHCM 14 ngày” nên Đ. đã lấy lại để chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Mục đích chia sẻ thông tin của Đ. là để người khác biết chủ động phòng ngừa. Tuy nhiên, do không kiểm chứng đây là thông tin sai sự thật nên đã gây hoang mang dư luận.

Lực lượng chức năng đọc quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng Đ.
Lực lượng chức năng đọc quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng Đ.

Với hành vi nêu trên, Đ. đã bị Trưởng Công an quận Tân Phú ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Một cán bộ công an quận Tân Phú cho biết: “Mức phạt hành chính nói trên là thấp nhất trong khung hình phạt. Đ. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình nên chúng tôi chỉ phạt để giáo dục, răn đe”.

Trước đó, sáng ngày 26/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phong tỏa TPHCM 14 ngày kể từ ngày 28/3. Trưa cùng ngày, UBND TPHCM khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt.

Sau vụ việc, UBND TPHCM giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an TPHCM xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch của TPHCM.

Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI