Phát hiện xyanua trong tử thi nạn nhân, khởi tố tội 'giết người' kẻ đầu độc chị họ bằng trà sữa

04/01/2020 - 10:27

PNO - Sau khi khám nghiệm tử thi, CQĐT đã phát hiện chất độc xyanua trong phủ tạng nữ cán bộ điều dưỡng, là nạn nhân vụ yêu anh rể, đầu độc chị họ bằng trà sữa ở Thái Bình.

Ngày 4/1, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân (trong vụ việc âm mưu đầu độc chị họ để giành anh rể) là chị Nguyễn Thị Hạnh - cán bộ điều dưỡng, Bệnh viện phổi Thái Bình - cho thấy, trong phủ tạng nạn nhân có chất độc xyanua. Như vậy, chị Hạnh được xác định tử vong do chất độc này vào ngày 3/12/2019. Điều này trùng khớp với lời khai của hung thủ Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).
Theo đó, tại cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai nhận mình là em họ của chị Đ.T.Y, có chồng là anh P.V.Q. Từ tháng 1/2019, giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này làm Trang buồn chán, đặt mua chất độc xyanua trên mạng với ý định tự tử.
Hung thủ Lại Thị Kiều Trang
Hung thủ Lại Thị Kiều Trang
Nhưng sau đó, do ghen tức với chị họ nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y. Biết chị này hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang đã mua trà sữa về nhà, bơm xyanua vào cốc trà sữa và gửi đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y.
Thời điểm đó, chị này không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10 giờ ngày 3/12/2019, chị Hạnh đã uống phải cốc trà sữa có độc, do thấy vị khác lạ, chị này đã vào nhà vệ sinh súc miệng nhưng vẫn không qua khỏi.
Do nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, còn 3 con nhỏ và mẹ già phụ thuộc nên vào ngày 3/1, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã có văn bản gửi Sở Y tế Thái Bình báo cáo vụ việc và đề nghị Sở cùng Công đoàn ngành Y tế tỉnh phát động phong trào ủng hộ gia đình nữ điều dưỡng xấu số.
Cũng trong cùng ngày, sau khi xác định có dấu hiệu phạm tội “Giết người” của Lại Thị Kiều Trang, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang về tội ”Giết người”.
An Vũ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI