Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: gia đình sốc khi biết mối quan hệ của em gái và anh rể

31/12/2019 - 08:50

PNO - Sau khi vụ việc xảy ra, chị Y. đã bỏ về nhà mẹ đẻ vì quá sốc sau khi bị em họ đầu độc hụt. Gia đình chị này cũng chưa rõ được mối quan hệ của hung thủ và con rể.

Sáng 31/12, trao đổi với phóng viên, bà N. - mẹ của chị Đ.T.Y. (người thoát chết khi bị em họ đầu độc) cho biết: "Hiện tại, Y. đã về sống với gia đình để bớt suy nghĩ, lo lắng sau mọi chuyện đã xảy ra."

Liên quan đến mối quan hệ giữa hung thủ Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình) và người anh rể, bà N. thừa nhận do gia đình chỉ chú tâm vào làm ăn, buôn bán nên không ai biết chuyện gì. Cho đến khi nhận được thông tin chị Y. bị đầu độc vì lý do trên, cả nhà mới ngỡ ngàng.

"Gia đình chúng tôi cũng không biết nói gì, chỉ biết chờ kết luận từ cơ quan chức năng", bà N. đau xót nói.

Vu dau doc chi ho bang tra sua: gia dinh soc khi biet moi quan he cua em gai va anh re
Ngôi nhà của chị Đ.T.Y. chỉ cách nhà em họ khoảng 1km

Có mặt tại nhà Lại Thị Kiều Trang, ông Đ. - bố đối tượng ra tiếp đón PV với vẻ mặt hốc hác, đau buồn sau cú sốc con gái gây ra. Ông Đ. nói: "Nó đã trót dại thì phải chịu hình phạt trước pháp luật. Giờ gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn cả, không biết chia sẻ với ai, mà làm gì có ai đồng cảm với mình..."

Trước đó như báo Phụ Nữ đã đưa tin, công an TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã bắt giữ đối tượng Lại Thị Kiều Trang để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình, làm việc tại bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Theo thông tin ban đầu, Trang có mối quan hệ ngoài luồng với anh rể, chồng của chị họ tên Đ.T.Y. (trú tại huyện Kiến Xương, hiện đang công tác Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình). Do mối quan hệ rạn nứt, Trang nảy sinh ý định đầu độc chị Y. bằng cách cho chất độc vào cốc trà sữa. 

Vu dau doc chi ho bang tra sua: gia dinh soc khi biet moi quan he cua em gai va anh re
Ngôi nhà nơi Lại Thị Kiều Trang sinh sống

Sau đó, đối tượng lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Đến ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa (trong đó có 3 cốc loại cacao - đều là loại mà trước đó Trang đã dẫn chị họ Đ.T.Y. đi uống) rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc Xyanua vào 4 cốc trà sữa. Tránh bị phát hiện, Trang đã gửi kèm trà sữa là một túi đựng hoa quả và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn.

Tinh vi hơn, đối tượng đã mua sim rác để nhờ người ship trà sữa nhưng không đến Bệnh viện Phổi Thái Bình mà chuyển đến Bệnh viện An Đức cũng nằm trong thành phố Thái Bình. Từ đây, Trang tiếp tục dùng sim rác thuê người khác chuyển quà đến Bệnh viện Phổi Thái Bình để che giấu hành tung, gây khó khăn cho cơ quan điều tra sau này.

Tuy nhiên, khi trà sữa được chuyển đến, chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận và để tại phòng hành chính. Khoảng 10g ngày 3/12, chị Hạnh lấy từ tủ lạnh ra một cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị Hạnh chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục. Thấy vậy, một số người tưởng chị này bị đột quỵ nên đã đưa xuống phòng cấp cứu, nhưng chị Hạnh đã tử vong ngay sau đó.

Vu dau doc chi ho bang tra sua: gia dinh soc khi biet moi quan he cua em gai va anh re
Lại Thị Kiều Trang

Nhận thấy có những tình tiết đáng nghi trong cái chết của chị Hạnh, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra. Ngày 26/12, sau khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, bước đầu Trang đã thừa nhận hành vi phạm tội. 

"Trước khi bị bắt, Trang vẫn sinh sống tại địa phương. Công an tỉnh Thái Bình và TP. Thái Bình cũng đã về tận nhà bố đẻ của đối tượng để tiến hành khám xét" - Ông Đỗ Văn Hợi - Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) thông tin.

Ở một diễn biến khác, sáng nay cơ quan chức năng sẽ tiến hành khai quật tử thi nạn nhân Nguyễn Thị Hạnh để phục vụ công tác điều tra.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI