Phát hiện tin nhắn hẹn hò của chồng

31/05/2023 - 15:13

PNO - Nếu thực sự anh ấy mang tính trăng hoa, viễn cảnh chồng vẫn lét lút quen ai đó bên ngoài như em dự đoán hoàn toàn có thể tái diễn.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em với chồng quen nhau 4 năm rồi mới cưới. Ban đầu, gia đình em ngăn cản vì anh đã có 1 đời vợ và 1 đứa con riêng; nhưng vì thương anh nhiều và đã mang thai với anh nên em vẫn quyết cưới.

Lúc còn yêu nhau, em có nghe anh kể nhiều về chuyện trước đây, cả chuyện anh từng ngoại tình; nhưng em vẫn chấp nhận bỏ qua quá khứ vì anh thể hiện là một lòng một dạ với em. Anh đối xử với em rất tốt, lo cho em từng li từng tí. Đến khi cưới nhau rồi anh vẫn rất thương và lo cho em.

Nhưng rồi anh chuyển công việc khác, phải thường xuyên đi tiếp khách, nhậu đến khuya. Anh ít có thời gian gần gũi với em hơn dù lúc đó em đang mang thai. 

Có lần khi em gần sinh, em lén lấy điện thoại của anh xem thì phát hiện anh có nhắn tin rủ người con gái khác ngủ qua đêm. Trùng hợp với ngày mà anh bảo em về nhà mẹ ruột ngủ cho đỡ nhớ mẹ.

Em rất sốc và đã chụp hình lại tin nhắn này gửi hỏi anh, anh khẳng định anh chỉ nhắn giúp người quen thôi. Anh trách ngược em là không biết lo cho sức khỏe và lo cho con. Lúc đó em không tin lời anh vì anh hẹn giúp mà còn lựa hẳn khách sạn trước đây anh với em từng ở. 

Đến nay con em đã gần 3 tuổi. Mấy hôm trước, khi anh đi nhậu, có vô tình gửi cho em 1 đoạn ghi âm. Trong đó là tiếng của người bạn anh đang khuyên anh suy nghĩ lại về vấn đề chu cấp cho ai đó. Người ấy còn khuyên anh đừng để đánh mất rồi mới hối hận, lúc đó, có muốn thì cũng không tìm được người vợ như hiện tại.

Sau đó, em gặng hỏi mấy lần, anh đều nói em hiểu lầm. Rồi qua điện thoại của anh, em lại phát hiện, người bạn giới thiệu cho anh 1 cô gái, anh nhận lời và đã cùng đi ăn. Nhiều tin nhắn khen cô ấy xinh, thể hiện 2 người có hẹn hò. Em lại chụp màn hình và gửi chồng, anh lại phủ nhận nói em ghen tuông vô cớ.

Em muốn ly hôn, dù em còn thương anh nhiều lắm.

Mỹ Phương (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phương thân mến, 

Trong hôn nhân, ai cũng có thể có những phút xao lòng, thậm chí đi quá giới hạn. Nhưng họ phải tỉnh ngộ và nhận ra đó là điều sai trái cần chấm dứt để bảo vệ mái ấm. Còn với chồng em, không chỉ 1 mà nhiều lần em phát hiện anh có mối quan hệ bên ngoài, và nếu đó là sự thật, thì rõ ràng chồng em đã “ăn quen nhịn không quen”, hay nói trắng ra anh là người có tính trăng hoa, không chung thủy… từ đời vợ trước.

Về phần em, khi phát hiện chuyện chồng mình nhắn tin rủ người khác cùng đi khách sạn ngủ qua đêm lần đầu, tuy không tin lời anh giải thích nhưng em đã cho qua khá dễ dàng.

Ở lần này, em lại không kiềm chế được xúc động, khi vội vàng chụp màn hình tin nhắn để chất vấn chồng, khóc lóc ghen tuông mà không bình tĩnh tìm hiểu ngọn nguồn sự việc; để anh có thể đổ lỗi, trách móc ngược lại em, thậm chí, có thể anh đủ “thời gian vàng” để xóa đi dấu vết.

Bởi em chưa có bằng chứng gì cụ thể, thuyết phục ngoài vài tin nhắn hay đoạn ghi âm khá mơ hồ mà ai cũng có thể giải thích bằng nhiều cách khi muốn phủ nhận. Giờ rất khó xác định thực sự anh có ngoại tình hay không. Nên em không thể kết luận sự việc theo chủ ý của em được. 

Nếu từ đây anh không còn làm gì để em nghi ngờ thì xem như đó là những hiểu lầm của em hoặc chính anh đã biết sửa đổi, vẫn yêu em và muốn bảo vệ gia đình đang có. Còn như sự việc lặp lại, em cần bình tĩnh tìm hiểu rõ, và phải có trong tay chứng cứ cụ thể, khi đó em hãy quyết định dứt khoát hay không. 

Hôn nhân bền vững đòi hỏi nỗ lực, nâng niu từng ngày từ cả 2 phía. Ly hôn, một mình nuôi con hay bắt đầu lại từ đầu với mỗi người phụ nữ không phải là chuyện đơn giản. Chị mong em thật bình tĩnh, tìm hiểu lại những mối quan hệ của chồng. Nắm bắt thông tin, quan sát và cảm nhận bằng trái tim và cả khối óc để có thể phán đoán đúng nhất bản chất câu chuyện.

Nếu thực sự anh ấy mang tính trăng hoa, viễn cảnh chồng vẫn lét lút quen ai đó bên ngoài như em dự đoán hoàn toàn có thể tái diễn. Và thói trăng hoa này của anh chắc chắn là đã “hết thuốc chữa”. Lúc đó, em tự biết cần phải làm gì.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI