Phát hiện thi thể trôi sông ở Trung Quốc nghi là người Việt bị chồng giết rồi phi tang

06/10/2018 - 16:05

PNO - Công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) phát hiện một thi thể có đặc điểm nhận dạng giống chị Đặng Thị H., người bị chồng bác sĩ giết rồi phi tang xác xuống sông hơn một tháng trước.

Ngày 6/10, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cuối tháng 9 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã phát hiện một thi thể nữ giới trôi trên sông Châu Giang có đặc điểm nhận dạng giống nạn nhân Đặng Thị H. (30 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Chị H. bị chồng là bác sĩ Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông ngày 30/8.

Phat hien thi the troi song o Trung Quoc nghi la nguoi Viet bi chong giet roi phi tang
Cầu sông Mãng, nơi hung thủ phi tang xác nạn nhân.

Theo đó, thi thể được lực lượng chức năng Quảng Tây phát hiện tại Phù Tuy (thuộc thành phố Sủng Tả, tỉnh Quảng Tây), cách địa điểm hung thủ phi tang gần 300km về hạ nguồn. Ngày 2/10, Công an tỉnh Quảng Tây đã thông báo sự việc với Công an tỉnh Cao Bằng. Ngày 4/10, Công an tỉnh Cao Bằng đã đưa thân nhân của chị H. sang hiện trường để nhận dạng thi thể.

Dựa vào quần áo và trang sức có trên thi thể nạn nhân, người nhà chị H. khẳng định đó là thi thể người thân của mình. Các chi tiết nhận dạng còn lại như thi thể bị bó gập bằng dây giày, bao tải đựng thi thể được buộc bằng dây điện thoại đều trùng khớp với lời khai của hung thủ.

Phat hien thi the troi song o Trung Quoc nghi la nguoi Viet bi chong giet roi phi tang
Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra.

Hiện tại lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của thi thể và người nhà nạn nhân H. để đối chiếu, dự kiến tuần sau sẽ có kết quả. Kết quả giám định ADN sẽ là căn cứ xác định danh tính thi thể, nếu thi thể đúng là chị H., các bên sẽ sớm tiến hành thủ tục giao nhận. 

Trước đó, vào chiều ngày 30/8, do mâu thuẫn gia đình, Hải đã bóp cổ vợ đến chết. Sau khi gây án, hung thủ uống rượu say, viết thư ghi lại lý do gây án rồi đi ngủ. Đến đêm cùng ngày, Hải thức dậy mang thi thể nạn nhân ra cầu Sông Mãng (bắc qua sông Bằng, một phụ lưu của sông Châu Giang, thuộc TP Cao Bằng) phi tang.

Hung thủ bị bắt tại Hà Nội vào ngày 7/9, sau 8 ngày lẩn trốn. Hiện vụ việc đã được khởi tố theo trình tự pháp luật.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI