Phát hiện thêm hàng loạt căn hộ Kingsway bán cho nhiều người, công an vào cuộc điều tra

15/12/2020 - 17:41

PNO - Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục nhận được phản ánh của nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Kingsway Tower tố Công ty TNHH Siêu Thành (chủ đầu tư) bán một căn hộ cho nhiều người.

Hàng chục căn hộ bị bán trùng nhau?

Liên quan đến bài viết của Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh “Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower bị tố bán một căn hộ cho nhiều người” đăng ngày 24/11/2020, vừa qua, Báo Phụ Nữ tiếp tục nhận phản ánh của hàng chục khách hàng mua căn hộ dự án Kingsway Tower (quận Bình Tân) tố cáo Công ty TNHH Siêu Thành bán một căn hộ cho hai người.

Theo các khách hàng, theo thỏa thuận trong hợp đồng, Công ty Siêu Thành phải xây dựng hoàn thiện dự án, bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I/ 2019. Tuy nhiên, đến nay dự án chỉ mới hoàn thành đến giai đoạn cất nóc và đang dừng thi công. Thậm chí chủ đầu tư còn đem một căn hộ bán cho nhiều người, thu tiền hàng trăm tỷ của khách hàng, trụ sở công ty gần như đóng cửa và khách hàng không liên lạc được từ tháng 3/2020 đến nay. 

Hàng chục khách hàng mua
Khách hàng mua căn hộ dự án Kingsway Tower ký đơn tố cáo Công ty Siêu Thành 

Chị Trần Thị Thanh T. (khách hàng mua căn hộ dự án) bức xúc: “Tháng 6/2020, tôi ký hợp đồng mua căn hộ NA-16.16 với giá hơn 1,2 tỷ đồng. Tôi đã thanh toán số tiền 840 triệu đồng. Tuy nhiên, năm nay tôi phát hiện căn hộ mà tôi ký hợp đồng mua trước đó công ty bán cho một người khác. Tôi đã yêu cầu công ty thanh lý và hoàn trả lại số tiền đã thanh toán nhưng không được phản hồi. Tìm đến trụ sở và văn phòng làm việc của công ty thì tất cả đều đóng cửa, số điện thoại hotline cũng tắt máy”.

Tương tự, tháng 8/2019 anh Chu Văn H. ký hợp đồng mua bán căn hộ số NA-14.18 với Công ty Siêu Thành, hợp đồng do bà Võ Thị Phượng ký với giá bán 1,47 tỷ đồng. Đến ngày 16/12/2019 anh H. đã thanh toán cho Công ty Siêu Thành tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng và đã được công ty này xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT). Tuy nhiên, mã căn hộ này đã được Công ty Siêu Thành ký hợp đồng bán cho anh Dương Tuấn T. vào ngày 14/8/2018, hiện anh T. đã thanh toán cho chủ đầu tư 90% giá trị căn hộ tương ứng khoảng 893 triệu đồng bao gồm thuế GTGT.

Văn phòng làm việc
Hiện văn phòng làm việc của Công ty TNHH Siêu Thành đã đóng cửa

Thậm chí, ngoài căn hộ thì các căn shophuose, officetel cũng bị Công ty Siêu Thành đem một căn bán cho nhiều người. Theo hồ sơ phản ảnh từ khách hàng, chúng tôi thống kê được có khoảng 12 căn hộ, shophouse, oficetel bị chủ đầu tư ký bán cho nhiều người. Trong đó, các căn hộ bị bán cho nhiều người được ký hiệu mã căn gồm: NA-14.12, NA-19.23, NA-16.16, NA-14-18, NA-18.19, NA-14-15, NA-11.30,  NA.15-25, NA-19-18, NA-12A.28, SH-03.14, OF-03A-03A

Đáng nói, có trường hợp cùng một căn hộ nhưng hai lãnh đạo của Công ty Siêu Thành ký bán cho hai khách hàng khác nhau. Đơn cử như, hợp đồng mua bán căn hộ NA-14.12 của bà Võ Thị Thuy T. ký với Công ty Siêu Thành là do bà Võ Thị Phượng – giám đốc Công ty Siêu Thành ký bị trùng với mã căn hộ ông Nguyễn Tiến D. nhưng hợp đồng lại do bà Trần Thị Thùy Trang - phó Giám đốc Công ty Siêu Thành ký.

Giao công an vào cuộc điều tra 

Theo các khách hàng, việc Công ty Siêu Thành có dấu hiệu thực hiện hành vi mua bán, chuyển nhượng một căn hộ cho nhiều người, đây là hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác. Chúng tôi đã gửi đơn tố cáo đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu TPHCM. Nội dung tố cáo bà Võ Thị Phượng, Giám đốc Công ty Siêu Thành, và những cá nhân liên quan về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hiện UBND quận Bình Tân cho biết đã chỉ đạo Công an quận tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm tại
UBND quận Bình Tân cho biết đã chỉ đạo Công an quận xác minh làm rõ và xử lý vi phạm tại dự án Kingsway Tower

Ngoài ra, trong số hàng trăm khách hàng đóng tiền mua căn hộ tại dự án, nhiều khách hàng chỉ nhận được phiếu thu chứ không được công ty xuất hóa đơn GTGT. Hiện hơn 120 khách hàng mua căn hộ tại dự án Kingsway đã ký đơn tố cáo về việc “Bán hàng không xuất hóa đơn và bỏ hoạt động kinh doanh tại địa chỉ kinh doanh của Công ty Siêu Thành” gửi Chi Cục thếu quận 2. Nội dung: đề nghị Chi Cục thuế quận 2 xác minh và có biện pháp chế tài phù hợp với việc Công ty Siêu Thành về hành vi không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh và vi phạm về việc bán hàng không xuất hóa đơn, có thể cấu thành tội trốn thuế. 

Liên quan đến vụ việc trên, bà Lê Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân vừa có văn bản gửi Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết: "Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower bị tố bán một căn hộ cho nhiều người, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận rà soát nội dung đơn của các hộ dân mua căn hộ dự án chung cư Kingsway Tower và tăng cường công tác nắm bắt tình hình, phối hợp Cơ quan điều tra – Công an TPHCM để xác minh làm rõ và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo kết quả cho Quận uỷ và UBND quận".

 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI