"Thác" đổ trong chung cư ở TPHCM, cư dân cầu cứu chính quyền

12/12/2020 - 18:37

PNO - Cơn mưa đêm qua (10/12), chung cư Fresca Riverside (quận Thủ Đức) của Công ty Seaholing tiếp tục bị dột, nước chảy như thác dù chủ đầu tư nói đã khắc phục, bức xúc, hàng trăm cư dân đã ký đơn cầu cứu gửi các cấp chính quyền.

Theo các cư dân, chung cư Fresca Riverside (đường số 6, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) do Công ty CP bất động sản Seaholdings làm chủ đầu tư, được quảng cáo là cao cấp, chuẩn xanh, nhưng cư dân mới vào ở được hơn hai tháng đã xuống cấp nghiêm trọng, chủ đầu tư nói đã khắc phục nhưng mỗi lần trời mưa nước vẫn chảy lênh láng. Trong gần tháng qua, Sài Gòn có 2 cơn mưa ngày 16/11 và 10/12 thì lần nào chung cư cũng dột, thậm chí khu vực tầng hầm nước chảy như thác. Hệ thống phòng cháy chữa cháy vừa qua kiểm tra cũng bị tê liệt nên cư dân rất lo lắng.

Video: "Thác" đổ trong tầng hầm chung cư Fresca Riverside đêm 10/12 

Ngoài ra, sự cố mùi hôi, thối hiện nay vẫn còn rải rác ở các tầng và 1 số căn hộ, khu vực dưới tầng hầm, đặc biệt là khu vực sảnh thang tháp A; phòng rác tập trung có dấu hiệu bị hoán đổi với phòng điện nên bất tiện trong việc thu gom rác, không đủ chứa rác… 

Điều đáng nói, vừa qua chủ đầu tư phản hồi với ban quản lý rằng, tất cả các vấn đề thấm, ngập, mùi hôi tại chung cư chủ đầu tư đã phối hợp với nhà thầu xử lý. Ngoài ra các vấn đề về phòng rác tập trung, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng điện trong phòng sinh hoạt cộng đồng… chủ đầu tư đều khẳng định xây dựng đúng theo bản vẽ. 

Dù đã khắc phục nhiều lần
Dù chủ đầu tư đã khắc phục nhưng khi trời mưa tầng hầm chung cư vẫn đầy nước

Theo các cư dân, thực tế chủ đầu tư chưa xử lý dứt điểm. “Chuyện này không phải là lần đầu tiên, từ khi dọn vào ở cư dân phát hiện các vi phạm trên và đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, sau đó vẫn vậy. Bây giờ, cư dân không còn tin tưởng vào chất lượng và việc thi công sửa chữa của Công ty Seaholding. Hiện cư dân đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, yêu cầu thanh tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm của chủ đầu tư” – Anh T. bức xúc.

Nước chảy trên hệ thống điện
Nước chảy trên hệ thống điện

Vừa qua, UBND quận Thủ Đức cũng đã kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp và UBND quận Thủ Đức tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai của chủ đầu tư dự án chung cư Fresca Riverside qua các hợp đồng mẫu đã ký kết với cư dân, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật. 

Tổ chức kiểm tra việc xây dựng, chất lượng công trình, công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà chung cư, việc lập tài khoản tạm quản lý kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, việc bàn giao kinh phí bảo trì nhà chung cư của chủ đầu tư nhằm kịp thời xử lý các hành vi sai phạm của chủ đầu tư theo quy định pháp luật.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI