Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower bị tố bán một căn hộ cho nhiều người

24/11/2020 - 12:55

PNO - Nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Kingsway Tower (quận Bình Tân) khốn khổ vì dự án dừng thi công hơn 1 năm nay, thậm chí còn phát hiện chủ đầu tư là Công ty Siêu Thành bán một căn hộ cho hai người.

Một căn hộ bán cho hai người

Trong đơn gửi Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Lê Mỹ D. phản ánh, ngày 6/1/2020 bà D. ký hợp đồng mua bán căn hộ số NA-11.30 dự án Kingsway Tower (chung cư Nam An) số 219 đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TPHCM với Công ty TNHH Siêu Thành (Công ty Siêu Thành). Theo thoả thuận, bà D. đã thanh toán 70% giá trị căn hộ (tương ứng 945 triệu đồng). 

Hợp đồng mua bán do bà Võ Thị Phượng là người đại diện. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng và thanh toán, bà D. nhiều lần yêu cầu nhân viên của Công ty Siêu Thành cung cấp hoá đơn giá trị gia tăng cho khoản tiền đã thanh toán mua căn hộ nhưng chờ mãi không thấy đâu. “Thấy dự án bất thường, tôi tìm hiểu “tá hoả” phát hiện mã căn hộ NA-11.30 tôi mua trùng với mã căn hộ tại hợp đồng Công ty Siêu Thành ký với ông Nguyễn Văn Thanh S. và Công ty Siêu Thành đã xuất hoá đơn giá trị gia tăng cho ông S. vào ngày 8/7/2019, trước thời điểm chủ đầu tư ký hợp đồng cọc với tôi”- – bà D. cho biết.

Khách hàng mua căn hộ dự án
Khách hàng mua căn hộ dự án Kingsway Tower tố chủ đầu tư là Công ty TNHH Siêu Thành bán một căn hộ cho hai người 

Theo bà D., khi phát hiện, bà đã yêu cầu công ty thanh lý và hoàn trả lại số tiền đã thanh toán cho công ty nhưng không được phản hồi. Tìm đến trụ sở và văn phòng làm việc của công ty thì tất cả đều đóng cửa, số điện thoại hotline cũng tắt máy. 

Tương tự, bà Võ Thị Thuỷ T. (một khách hàng khác mua căn hộ dự án) cho biết, ngày 30/5/2019, bà T. ký hợp đồng mua bán căn hộ NA-14.12 với Công ty Siêu Thành. Theo hợp đồng, quý II/2020 dự án sẽ hoàn thành, tuy nhiên hiện dự án đã chậm bàn giao, thậm chí dừng thi công hơn năm nay. “Khốn khổ hơn khi phát hiện mã căn hộ tôi mua bị chủ đầu tư đem bán cho người khác, còn chủ đầu tư có dấu hiệu “mất tích”, đóng cửa công ty và cắt đứt mọi liên lạc với khách hàng. Hiện tôi đã gửi đơn tố cáo Công ty TNHH Siêu Thành đến Cơ quan Cảnh sát điều tra” – bà T. bức xúc.

Vừa qua nhiều khách hàng kéo đến Công ty TNHH Siêu Thành để khiếu nại
Vừa qua nhiều khách hàng kéo đến Công ty TNHH Siêu Thành để khiếu nại

Điều đáng nói, hợp đồng mua bán căn hộ NA-14.12 của bà T. ký với Công ty Siêu Thành là do bà Võ Thị Phượng – giám đốc Công ty Siêu Thành ký bị trùng với mã căn hộ ông Nguyễn Tiến D. nhưng hợp đồng lại do bà Trần Thị Thùy Trang - phó Giám đốc Công ty Siêu Thành ký.

Anh Nguyễn Tiến D., cho biết, tháng 7/2020 anh có ký hợp đồng mua bán 1 căn hộ và 1 shophouse tại dự án Kingsway Tower, căn hộ có giá bán hơn 1,7 tỷ đồng và shophouse giá hơn 1,9 tỷ đồng. Hai hợp đồng tôi mua đều do bà Trần Thị Thuỳ Trang là người đại diện, hiện anh D. đã thanh toán cho công ty hơn 3,4 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, phát hiện dự án có nhiều lùm xùm và vướng mắc về pháp lý, anh D. đề nghị hủy hợp đồng và trả lại tiền nhưng không thấy công ty phản hồi. “Tiền tôi đã đóng, nhưng nhà không biết bao giờ mới được giao, bây giờ còn phát hiện 1 căn hộ bán cho hai người, không biết còn bị bán cho bao nhiêu người khác”, anh D. lo lắng.

Dở chiêu "ve sầu thoát xác"?

Theo anh Nguyễn Tiến D. (khách hàng mua căn hộ do bà Trang đại diện ký hợp đồng) chia sẻ, tại thời điểm ký hợp đồng mua bán, bà Trang giới thiệu mình là phó giám đốc công ty và là đại diện pháp luật của Công ty Siêu Thành, có thẩm quyền ký kết hợp đồng. Lúc đó, bà Trang cũng cung cấp cho tôi “Biên bản họp hội đồng thành viên” gồm: bà Võ Thị Phượng – chủ tịch hội đồng thành viên; ông Nguyễn Minh Quang – thành viên hội đồng và bà Trần Thị Thuỳ Trang – hội đồng thành viên, đại diện pháp luật. 

Theo biên bản, 3 thành viên đã thống nhất 100% “xét giao cho bà Trần Thị Thùy Trang trực tiếp tham gia ký kết các văn bản giấy tờ liên quan việc giải chấp, đăng ký xóa thế chấp hợp đồng vay vốn, hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp, cam kết và các hợp đồng, văn bản liên quan đến việc giải chấp, thế chấp, vay vốn… Bà Trang được toàn quyền quyết định số tiền vay, có trách nhiệm tất toán hợp đồng vay, thời hạn vay và các vấn đề liên quan việc giải chấp, vay vốn, thế chấp… Cá nhân bà Trang có trách nhiệm ký kết hồ sơ vay, chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hồ sơ đã ký”.

Hiện văn phòng giao dịch của Công ty TNHH Siêu Thành đã biến mất
Hiện văn phòng giao dịch của Công ty TNHH Siêu Thành đã đóng cửa

Tuy nhiên, ngày 31/10/2020, trên trang web của Công ty TNHH Siêu Thành xuất hiện thông báo: “Ngăn chặn hành vi lừa đảo”. Theo đó, Công ty Siêu Thành cho rằng, bà Trần Thị Thùy Trang đã mạo danh phó giám đốc công ty để giao dịch mua bán căn hộ tại dự án  trên. “Vừa qua, Công ty đã tiếp nhận một số khiếu nại từ khách hàng, đã bị bà Trần Thị Thùy Trang mạo danh phó giám đốc Công ty TNHH Siêu Thành để đi giao dịch mua bán căn hộ và shop house tại dự án Chung cư Nam An. Việc mua bán bằng những hình thức như sau: giả mạo con dấu, giả mạo phiếu thu, giả mạo hợp đồng mua bán của công ty để đi lừa đảo giao dịch mua bán thu tiền căn hộ và shophouse với một số khách hàng” – thông báo ghi rõ.

Trong thông báo, bà Võ Thị Phượng - giám đốc Công ty Siêu Thành - cho biết, hiện tại công ty đang gửi đơn tố cáo bà Trần Thị Thùy Trang đến các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Công ty TNHH Siêu Thành cũng thông báo đến toàn thể khách hàng được biết thông tin, để tránh trường hợp bà Trần Thị Thùy Trang mạo danh công ty đến giao dịch mua bán chuyển nhượng.

“Công ty Siêu Thành không thể phủi trách nhiệm của mình qua việc đổ trách nhiệm cho riêng cá nhân phó giám đốc Trần Thị Thùy Trang là... “giả”. Trong khi Biên bản họp hội đồng thành viên của Công ty Siêu Thành (ngày 19/1/2020) thể hiện Bà Trần Thị Thùy Trang là hội đồng thành viên, đại diện pháp luật của công ty” – anh D. bức xúc.

Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã đến trụ sở chính của Công ty Siêu Thành (91-91 đường số 5, phường An Phú, quận 2) nhiều lần nhưng không thể gặp được lãnh đạo công ty vì ngôi nhà được xem là trụ sở luôn cửa đóng then cài. Tại một địa chỉ giao dịch khác của công ty Siêu Thành (số 72 đường số 14, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7) cũng trong tình trạng tương tự. 

Được biết, dự án Kingsway Tower vừa qua bị dừng thi công vì trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Siêu Thành đã xây và bán nhà trái phép, bị cơ quan chức năng xử phạt, buộc dừng thi công. Ngày 26/8, Sở Xây dựng TPHCM đã ký phụ lục Giấy phép xây dựng đính kèm với giấy phép xây dựng 2018 đã cấp cho Công ty Siêu Thành, chấp thuận cho dự án chung cư Nam An được phép xây dựng trở lại. Nhưng hiện nay vẫn chưa thấy dự án có dấu hiệu thi công trở lại, còn theo cư dân chủ đầu tư vẫn “lặn” mất. 

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI