Phát hiện người yêu... chat sex

16/07/2023 - 19:56

PNO - Việc xin lỗi dù là bao lâu và bằng cách nào (khóc lóc, năn nỉ...) của anh ấy không quan trọng bằng những suy nghĩ, đánh giá của em về anh ấy.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay 28 tuổi, có mối quan hệ với anh hơn 5 năm và đang chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Bọn em vẫn rất vui vẻ, quan hệ bình thường.

Cách đây 2 năm em có phát hiện anh chơi Tinder. Biết em phát hiện, anh ngưng, và bảo là chỉ tò mò. Nhưng hôm qua, em lại phát hiện anh chat sex với 1 người con gái qua mạng.

Bọn em đã đến mức chia tay, anh là người ít nói, ít hứa nhưng đã khóc, đã cầu xin em trong mấy giờ đồng hồ. Em đã tha thứ nhưng vẫn thấy tâm trạng mình rất tệ, và mất đi sự tin tưởng giữa 2 người đang yêu.

Em biết phải làm sao?

Quyên Nguyễn

Em Quyên Nguyễn thân mến,

Trước tiên Hạnh Dung nghĩ em cần phải xác định được suy nghĩ của em về những vấn đề của bạn trai mình. Em cảm thấy bị tổn thương, đau khổ, nghi ngờ vì anh ấy làm xúc phạm, tổn thương em, hay vì từ những hành động đó, em có suy nghĩ về tư cách, đạo đức về người yêu của mình?

Cùng là một hành động, nhưng trong cuộc sống, có những người sẽ đánh giá về người thực hiện hành động đó hoàn toàn khác nhau.

Thí dụ như với những hành vi của người yêu em, có người thì cho rằng đó là hành vi vi phạm đạo đức, là con người không đàng hoàng, đứng đắn. Thế nhưng cũng có những người cho rằng đó chỉ là sự lệch lạc về tính dục. 

Thậm chí, Hạnh Dung từng nghe có những người quan niệm rằng những hành vi đó là cách một số người giải tỏa những áp lực về cảm xúc, nhu cầu giới tính của mình. Họ chọn lựa những cách như vậy để không làm ảnh hưởng đến ai (nếu mục đích của họ không lừa gạt ai để tìm kiếm lợi ích cho mình). Và như thế có nghĩa là họ chẳng có lỗi gì với ai cả...

Như vậy, căn cứ vào những thông tin Hạnh Dung cung cấp, em hãy thử xác định cho thật rõ mọi suy nghĩ, cảm xúc của em về những điều bạn trai em đã làm.

Việc xin lỗi dù là có bao lâu và bằng cách nào (khóc lóc, năn nỉ vài tiếng hay vài ngày hay vài tháng...) của anh ấy không quan trọng bằng chính những suy nghĩ, đánh giá, nhận định của em về con người anh ấy.

Nếu em có thể hiểu đúng về bản chất những hành động đó, về tính cách, sức mạnh bên trong, nghị lực của anh ấy (để có thể tin rằng anh ấy có khả năng vượt qua được những cám dỗ của cảm xúc, bản năng...), thì em mới lấy lại được niềm vui,  niềm tin vào hạnh phúc của mình.

Bằng như hiện giờ em chỉ đang tha thứ vì thấy anh ấy khóc lóc, năn nỉ thôi, thì những vấn đề này của anh ấy và giữa anh ấy với em sẽ không bao giờ được giải quyết dứt điểm, và em sẽ mãi mãi nghi ngờ, khó chịu, dằn vặt người ấy và bản thân.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI