Phát hiện lượng lớn tiền chất ma túy xuất đi nước ngoài

25/11/2013 - 22:01

PNO - PNO – Ngày 25/11/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM đã có quyết định khen thưởng Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP.HCM về thành tích phá án ma túy.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trước đó, liên tiếp trong hai ngày 21 và 22/11/2013, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ 2 lô hàng quà biếu xuất khẩu đi Úc có những dấu hiện bất thường.

Kết quả kiểm tra (đã được Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM - Bộ Công an kết luận) cho thấy, một lô hàng là 17kg khăn giấy ướt dùng cho trẻ em, nhưng bên trong được tẩm đầy vào khăn là chất Epherin - tiền chất sản xuất ma túy tổng hợp. Một lô hàng khác khai báo là kem rong biển, kem tan mỡ bụng gồm 3 hộp nhưng bên trong cũng chứa đầy tiền chất Pseudoephedrin (trọng lượng 1,6kg) cũng là tiền chất dùng để sản xuất ma túy tổng hợp.

Trước đó vài ngày, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cũng đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ lô hàng quà biếu gửi đi Úc gồm 4 kg tiền chất Pseudoephedrin, được cất giấu tinh vi bên trong 20 lon đồ hộp có nắp dập kín, bên ngoài dán nhãn thịt hầm, chả đùm hiệu Tuyền Ký.

Với thành tích phá án trên, sáng ngày 25/11/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM đã có quyết định khen thưởng Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP.HCM.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI