Phát hiện 60 quả đạn cối M79 còn nguyên kíp nổ khi đào móng

02/07/2020 - 15:01

PNO - Đào móng làm công trình phụ nhà ở, gia đình chị Soa phát hiện hàng chục quả đạn cối M79 còn nguyên kíp nổ.

Ngày 2/7, Ban chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã cử lực lượng chuyên nghiệp xử lý hơn 60 quả đạn cối pháo, được người dân phát hiện trong lúc đào móng làm hồ chứa nước thải sinh hoạt.

Số đạn cối còn nguyên kíp nổ được gia đình chị Nguyễn Ngân Soa, ngụ thôn 2, xã Minh Hưng phát hiện khi đào móng làm hồ chứa nước thải sinh hoạt gia đình.
Số đạn cối còn nguyên kíp nổ được gia đình chị Nguyễn Ngân Soa, ngụ thôn 2, xã Minh Hưng phát hiện khi đào móng làm hồ chứa nước thải sinh hoạt gia đình hôm 28/4/2020.

 

Gia đình chị Soa nhờ người di dời số đạn pháo đến sát hàng rào Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xử lý, vì lo sợ đạn phát nổ, gia đình chị Soa đã nhờ một một số người quen biết giúp di dời ra góc vườn cách nhà khoảng 20m.
Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xử lý, vì lo sợ đạn phát nổ, gia đình chị Soa đã nhờ người di dời số đạn này ra góc vườn cách nhà khoảng 20m
Lực lượng chức năng xử lý số đạn pháo tại nhà chị Soa
Lực lượng chức năng xử lý số đạn pháo tại nhà chị Soa
Muối và đất được phủ đệm trước khi xử lý
Muối và đất được phủ đệm trước khi xử lý

Có mặt tại hiện trường, lực lượng quân sự huyện Bù Đăng đã dùng các thùng xốp cỡ lớn, lót muối phía dưới thùng rồi đưa những quả đạn pháo vào, sau đó ủ nhiều lớp muối và đất phía trên để di dời, xử lý.

Hiện hơn 60 quả đạn pháo đã được đưa về Ban chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng để tiếp tục xử lý.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI