Phấn rôm Johnson & Johnson chứa chất nghi gây ung thư vẫn bán rộng rãi

26/02/2016 - 07:57

PNO - Ngày 25/2, tại siêu thị Co.op Mart đường Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM), sản phẩm Johnson’s baby chất đầy gian hàng dành cho trẻ em.

Phan rom Johnson & Johnson chua chat nghi gay ung thu van ban rong rai
Sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson trên thị trường - Ảnh: IB TIMES

Trong các loại sản phẩm như sữa tắm, nước hoa, dầu gội, phấn rôm, hiện chỉ có phấn rôm chứa chất Talc. Cụ thể, phấn ngăn ngừa rôm sẩy và hăm tã Johnson’s baby powder prickly heat loại 200g, giá 42.200đ (đang khuyến mãi sữa tắm Johnson’s baby) và Johnson’s baby powder blossoms hương hoa công thức cải tiến, ngay trong mục thành phần có chữ “Talc” đầu tiên. Riêng sản phẩm Johnson’s baby powder clinically proven mild hypoallergenic trên vỏ chai có dòng chữ “Được làm từ bột Talc cao cấp mềm mịn và tinh khiết, giữ cho da bé khỏi mẩn ngứa, khó chịu”, giá 37.000đ, khuyến mãi khăn tay.

Tại chợ Thái Bình (Q.1), khi khách hỏi phấn rôm dành cho em bé, chủ cửa hàng đưa ra sản phẩm Johnson’s baby active fresh powder cho bé từ 3 tuổi, giá 42.000đ, với lời quảng cáo: “Bé lớn, càng năng động, hay ra mồ hôi. Sử dụng phấn rôm là đúng rồi. Không chỉ thấm hút mồ hôi, ngăn mùi trên da mà hương thơm lan tỏa giúp bé sảng khoái và năng động hơn. Sản phẩm bán chạy nhất trong các dòng phấn rơm dành cho trẻ”.

Tại chợ Cũ (Hàm Nghi, Q.1) phấn rôm Johnson’s baby có đủ loại từ Johnson’s baby active fresh powder, Johnson’s baby powder blossoms đến các loại tã . Dễ dàng nhận thấy trong thành phần sản phẩm có ghi chữ “Talc”. Một người bán hàng cho biết, hàng chủ yếu xách tay từ Mỹ, số lượng không nhiều, chất lượng yên tâm.

Hầu hết người bán đều không có thông tin về sản phẩm đang bị kiện vì gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Và các sản phẩm có bột Talc cũng không hề có dòng cảnh báo nào về nguy cơ có thể mắc bệnh ung thư người tiêu dùng có thể gặp phải.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI