Xúc động hình ảnh cán bộ y tế lội bộ hàng cây số khiêng người dân từ vùng dịch về đi cách ly

25/07/2021 - 20:53

PNO - Không quản khó khăn, nhiều cán bộ y tế đã tức tốc lên đường, lội bộ hàng km vào rẫy khiêng người từ vùng dịch về đi cách ly.

 

Clip cán bộ y tế lội bộ khiêng người từ vùng dịch về đi cách ly

 

Tính đến chiều 25/7, tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các huyện Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Mil, Krông Nô, Cư Jút và TP. Gia Nghĩa.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn tỉnh Đắk Nông đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 12g trưa 13/7. Riêng TP. Gia Nghĩa thực hiện Chỉ thị 16 từ 12g trưa 23/7. Xã Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp) và xã Đắk Ndrung (huyện Đắk Song) thực hiện Chỉ thị 16.

Đứng trước áp lực lớn, suốt nhiều ngày qua, đội ngũ y bác sĩ tại tỉnh Đắk Nông đã làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những ngày qua, nhiều người không khỏi xúc động khi xem đoạn clip ghi lại cảnh các cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông lội bộ hàng cây số vào tận rẫy nhà dân để khiêng người từ vùng dịch về đi cách ly.

Nhiều cán bộ mệt lã sau nhiều ngày làm việc hết công suất
Một số cán bộ mệt lả sau nhiều ngày làm việc hết công suất

Ông Tống Trường Ký, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Song cho biết, vào ngày 20/7, trung tâm nhận tin có trường hợp ở thị trấn Đức An (huyện Đắk Song) đi từ Bình Phước về đang ở rẫy và lên cơn sốt cao. Khu vực này cách trung tâm huyện hơn 20 cây số, chưa kể muốn vào nhà người bệnh phải đi bộ hơn cây số đường đất, trơn trượt vì mưa.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cán bộ của trung tâm không quản ngại khó khăn tức tốc lên đường đưa trường hợp này đi cách ly.

Những phút nghỉ ngơi ít ỏi ngay tại hành lang của cán bộ y tế
Cán bộ y tế tranh thủ vài phút nghỉ ngơi 

Thế nhưng, lúc này người bệnh không thể tự đi lại được vì sức khỏe quá suy kiệt. Không còn cách nào khác, sau khi lấy mẫu, phun khử khuẩn, các cán bộ có mặt tại đây đã dùng võng và đoạn cây gỗ trong nhà làm cáng, sau đó một vai đeo bình phun khử khuẩn, một vai khiêng người bệnh ra trục đường chính chờ xe đón thẳng vào khu cách ly.

Ông Tống Trường Ký thông tin và cho biết thêm, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng vì mắc bệnh hiểm nghèo nên trường hợp này đã được chuyển lên tuyến trên theo dõi, điều trị.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI