Phá kho mỹ phẩm lậu "khủng" ở trung tâm TPHCM

29/08/2022 - 16:37

PNO - Biết rõ căn nhà là nơi chứa trữ, kinh doanh hàng hoá nhiều dấu hiệu vi phạm, nhưng lực lượng chức năng chỉ bắt quả tang khi người trong nhà mở cửa, nhận hàng.

Cục Quản lý thị trường TPHCM phát hiện một căn nhà 5 tầng tại số 2A Lê Niệm, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM chứa trữ, kinh doanh hàng hóa không đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc tiếp cận không dễ dàng bởi ngôi nhà này thường xuyên trong tình trạng “cửa đóng then cài”, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Chiều tối ngày 26/8, nhân lúc có một tài xế xe máy trong trang phục của grab dừng xe trước cửa lấy hàng hóa, Đoàn kiểm tra gồm thành viên của Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT), đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TPHCM và Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú đã bất ngờ ập vào kiểm tra.

Lực lượng quản lý thị trường đang kiểm điếm, phân loại sản phẩm. Ảnh Cục QLTT TP.HCM
Lực lượng quản lý thị trường đang kiểm đếm, phân loại sản phẩm - Ảnh: Cục QLTT TPHCM

Căn nhà này thuộc sở hữu của ông Hoàng Đặng Quốc Phong có hộ khẩu thường trú tại TPHCM. Toàn bộ không gian trong căn nhà đều chứa hàng hóa, chủ yếu là mỹ phẩm nhưng ông Phong chưa thực hiện đăng ký doanh doanh mặt hàng này theo quy định. Hàng hóa sau khi được nhập về đây sẽ nhanh chóng được phân phối đi khắp nơi với nhiều hình thức khác nhau.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận trên 13.000 sản phẩm các loại như: dung dịch tẩy da chết, kem trị mụn, kem phục hồi da, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum cấp nước dưỡng ẩm phục hồi da, kem dưỡng ẩm trắng da mờ nám, bộ peel thay da sinh học, kem chống nắng… mang thương hiệu Obagi và ZO. Toàn bộ các sản phẩm này không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu. Lực lượng quản lý thị trường đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh, làm rõ các yếu tố vi phạm.

Obagi và Zo là hai thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đang khá hot trên thị trường. Ảnh Cục QLTT TP.HCM.
Obagi và Zo là hai thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đang khá "hot" trên thị trường - Ảnh: Cục QLTT TPHCM.

Theo tìm hiểu, cơ sở này chủ yếu hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Riêng trên zalo, chủ cơ sở sử dụng trên 100 tài khoản với các tên gọi khác nhau, điển hình như: “CTV - Sỉ Dược Mỹ Phẩm - OBG-Nhóm 3”; “Tổng Sỉ Dược Mỹ Phẩm HCM”; “Tổng Kho MỸ PHẨM NO.6”; “Bs Thanh Trà”; “Đổ Buôn Mỹ Phẩm - Lan Cosmetic”. Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm được giới thiệu, quảng bá trên website: www.obagi.vn. 

OBAGI là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ, được sáng lập năm 1988 bởi chuyên gia da liễu có tên là Zein Obagi. Hiện tại ở Việt Nam, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Dương Minh là nhà phân phối chính thức và duy nhất của thương hiệu mỹ phẩm này. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong