Ông Nguyễn Viết Dũng xin thôi làm thành viên Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam

16/12/2022 - 21:17

PNO - Tối 16/12, ông Trình Minh Đức - Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Nam - cho biết, tổ chức đã tiếp nhận đơn xin thôi thành viên Ban Kinh tế Ngân sách HĐND của ông Nguyễn Viết Dũng.

 

Nữ nhân viên phụ vụ sân golf bị ông Dũng dùng gậy chơi golf đánh bị thương phải nhập viện
Nữ nhân viên phục vụ sân golf bị ông Dũng dùng gậy chơi golf đánh bị thương phải nhập viện

Ông Trình Minh Đức cho hay ông Dũng có đơn xin nghỉ trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Có nghĩa là đơn được gửi trước khi xảy ra sự việc ông Dũng dùng gậy chơi golf đánh 1 nữ nhân viên sân golf. "Việc đơn gửi chưa được xử lý, phải đảm bảo điều kiện, báo cáo trao đổi với các cơ quan" - ông Đức thông tin.

Theo ông Trình Minh Đức, trong đơn, ông Dũng ghi vì lý do sức khỏe, công việc cá nhân lo sợ ảnh hưởng đến việc chung của Ban Kinh tế Ngân sách nên đã có đơn xin nghỉ. Hiện tại, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam chưa có ý kiến, theo quy trình phải ra kỳ họp mới quyết định. Riêng về sự việc của ông Dũng, vẫn phải chờ cơ quan chức năng xác minh. “Đơn xin nghỉ vẫn tiếp nhận và giải quyết theo quy trình công tác cán bộ” - ông Đức nói thêm.

Trước đó, ngày 6/12, 1 nhóm khách đến sân golf BRG Đà Nẵng trong đó có ông Nguyễn Viết Dũng. Sân golf cử chị L. phục vụ nhóm khách này. Trong lúc chơi, ông Dũng cho rằng chị L. không trung thực trong việc tính số gậy đã đánh trong 1 hố. Sau đó, ông Dũng dùng gậy golf đánh vào người chị L. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13/12, trả lời trên Báo Quảng Nam, ông Dũng đã thừa nhận sai và xin lỗi sau sự việc vừa qua. Ông Dũng cho hay ông cùng đối tác đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi và nhân viên N.A.L. hướng dẫn nhóm người chơi. Do bất đồng với cách tính số gậy trong 1 hố khi đánh golf nên ông đã đập cây gậy phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương phần mềm ở vùng mặt.

Sau khi xảy ra sự việc, người thân ông Dũng và những người có mặt đã đưa nữ nhân viên đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Trong khi đó, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu ông Dũng báo cáo cụ thể vụ việc. Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 14/12, Bí thư Thị ủy Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) Phan Minh Dũng cho biết đã giao Ủy ban Kiểm tra làm việc với Chi bộ Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, nơi ông Nguyễn Viết Dũng làm bí thư, yêu cầu báo cáo toàn bộ sự việc.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI