Ông lão bị lừa 2,6 tỷ đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an

12/05/2021 - 17:11

PNO - Ông lão 68 tuổi nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là công an, yêu cầu chuyển 2,6 tỷ đồng để xác minh vụ án ma túy mà ông là người liên quan.

Ngày 12/5, Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 7/5, Công an phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) tiếp nhận đơn trình báo của ông Q. (68 tuổi, trú trên địa bàn) về việc nhận được một cuộc điện thoại từ một đối tượng tự xưng là công an.

Người này thông báo đang điều tra về vụ án ma túy liên quan đến ông Q. và yêu cầu ông chuyển tiền cho anh ta để xác minh. Sau khi chuyển 2,6 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng, ông Q. mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an quận Cầu Giấy cho biết thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Cũng theo công an, khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Do vậy, công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với công dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI