Oh Jung-se: Gã trai “xấu xí” vụt sáng nhờ vai phụ

06/07/2020 - 19:53

PNO - Thành công gọi tên Oh Jung-se chưa bao giờ là dễ dàng nhưng hoàn toàn xứng đáng với thực tài và nhân cách chuẩn mực của nam tài tử.

Oh Jung-se đã chứng minh tài năng giúp anh đánh bại những khuyết điểm về ngoại hình. Từ ông chủ Tae giàu có, hợm hĩnh trong Khi hoa trà nở đến người anh ngờ nghệch, mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ với Điên thì có sao… Oh Jung-se hoàn toàn chinh phục trái tim người hâm mộ. Xem cách anh diễn, sự khiêm nhường và hết mình trong từng phân cảnh mới thấu hiểu lý do vì sao khán giả mến mộ anh nhiều đến vậy.

Oh Jung-se gây ấn tượng đậm nét bởi thực tài diễn xuất.
Oh Jung-se gây ấn tượng đậm nét bởi thực tài diễn xuất.

Con ong chăm chỉ

Oh Jung-se luôn mang đến cho người xem câu hỏi: liệu vai diễn nào có thể làm khó được nam diễn viên tài năng này?

Càng tìm hiểu về sự nghiệp lẫn chặng đường mà Oh Jung-se đã trải qua, người hâm mộ càng phát hiện nhiều điểm thú vị. Dù sở hữu diễn xuất đỉnh cao, có thể nói là thiên phú nhưng ít ai biết, nam diễn viên chưa từng trải qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào.

Ban đầu, anh theo học chuyên ngành truyền thông đại chúng tại Đại học Sun Moon rồi tình cờ bén duyên với sân khấu. Dường như, nghệ thuật đã chọn gã trai "xấu xí" này, dẫu ngoại hình thua kém nhiều mặt so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Anh liên tiếp xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình, dù chỉ là vai phụ nhưng nét diễn tinh tế, tự nhiên của anh dần được công chúng để mắt đến.

Tuy nhiên, tài năng và may mắn của Oh Jung-se vẫn chưa thể giúp anh tỏa sáng vào những năm 2000, thời điểm làn sóng Hallyu phát triển, coi trọng ngoại hình long lanh của các nghệ sĩ. Nhưng với bản tính lì lợm và hết mình vì nghệ thuật, anh tiếp tục nỗ lực.

Nam tài tử nổi tiếng từ những vai diễn phụ.
Nam tài tử nổi tiếng từ những vai diễn phụ.

Bước chân vào làng giải trí từ năm 2001, tính đến nay anh đã góp mặt trong ít nhất 64 bộ phim và 25 tác phẩm truyền hình. Trong giai đoạn 2003 - 2016, mỗi năm Oh Jung-se tham gia tối thiểu 3-7 dự án, đến mức các đồng nghiệp và khán giả đều gọi anh là người nghiện công việc.

Chạm ngõ điện ảnh là cái duyên nhưng để tạo được dấu ấn trong lòng khán giả hoàn toàn phụ thuộc vào sự cố gắng của cá nhân, và với nam diễn viên không có ngoại hình tốt như Oh Jung-se, anh càng thấu hiểu điều này hơn ai hết.

Nam diễn viên như một chú "tắc kè hoa" đầy biến hóa, thử sức đa dạng thể loại từ melodrama (lãng mạn) đến bom tấn hành động, hài hước hay mang đậm tính chính luận. Và rồi cơ hội cũng mỉm cười với anh, diễn xuất có hồn của Oh Jung-se trong bộ phim hài tình cảm Nghệ thuật cua trai (2013) giúp anh lọt vào mắt xanh của các nhà phê bình. Anh được chọn vào vai chính đầu tiên trong bộ phim The Hero (2013), tiếp đó là các vai diễn khác ở Breathless (2008), Running Man (2013) và Thành phố ảo (2017).

Đáng chú ý, vai diễn phản diện đặc sắc No Gyu Tae trong Khi hoa trà nở đã đưa Oh Jung-se chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang, giải thưởng uy tín hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc.

Vai phản diện trong Khi hoa trà nở giúp anh gặt hái được giải thưởng danh giá.
Vai phản diện trong Khi hoa trà nở giúp Oh Jung-se gặt hái được giải thưởng danh giá.

Trái ngọt nở muộn nhưng hoàn toàn xứng đáng cho nam diễn viên sinh năm 1977. Đến bây giờ Oh Jung-se có thể tự tin rằng bản thân không hề thua kém bất cứ ai về mặt diễn xuất.

“Tôi muốn trở thành một diễn viên luôn mang đến cảm giác tươi mới và bất ngờ cho khán giả” - Oh Jung-se nói trong một cuộc phỏng vấn. Hiểu và biết con đường thành công chẳng bao giờ dễ dàng nên mỗi bước đi của anh đều có sự tính toán kỹ lưỡng, nhằm hiện thực hóa mục tiêu cống hiến cho nghệ thuật đến năm 70 tuổi.

19 năm thủy chung 1 mối tình

Mặc dù Oh Jung-se hiếm khi góp mặt trong các chương trình thực tế hay gameshow, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của anh trong lòng khán giả. Khác với sự biến hóa, đầy màu sắc trên phim, ngoài đời Oh Jung-se khá ít nói và hướng nội.

Oh Jung-se kể về mối tình lãng mạn cùng vợ trong Happy Together.
Oh Jung-se kể về mối tình lãng mạn cùng vợ trong Happy Together.

Anh rất kín tiếng về đời sống riêng tư, mãi cho đến khi tham gia chương trình Happy Together, nam tài tử mới tiết lộ chuyện tình lãng mạn giữa mình và bạn đời. Giống như sự kiên định với nghề, trong tình cảm, Oh Jung-se cũng vô cùng chung thủy. Vợ của anh cũng chính là người bạn từ thời thơ ấu. Suốt 19 năm hẹn hò, cặp đôi khiến khán giả ngạc nhiên khi chỉ chia tay duy nhất 1 lần trong 3 tháng.

Nam diễn viên ngại ngùng tâm sự, anh bắt đầu yêu "người ấy" vào năm học lớp 6: “Trong một lần giáo viên đề nghị tự ghép cặp với một bạn trong lớp để học, tôi quyết định mở lời với cô ấy vì khi đó đã có chút tình cảm”.

Sau quãng thời gian dài gắn bó, nam diễn viên cùng mối tình đầu nên duyên vợ chồng vào năm 2006. Hiện, cặp đôi đã có 1 tổ ấm hạnh phúc với 1 trai và 1 gái.

Nam tài tử bộc lộ rõ nét sựu ngây ngô của người anh trai mắc chứng phổ tự kỷ trong Điên thì có sao.
Nam tài tử bộc lộ chân thật sự ngây ngô của người anh trai mắc chứng phổ tự kỷ trong Điên thì có sao.

Không chỉ là một người chồng, người cha mẫu mực, Oh Jung-se còn là bậc tiền bối được nhiều đàn em kính trọng. “Anh ấy hoàn toàn tập trung vào nhân vật của mình cả khi chưa quay hình” - Kim Soo Hyun chia sẻ về tác phong chuyên nghiệp của Oh Jung-se khi đóng chung phim Điên thì có sao.

Là đàn anh trong nghề nhưng khi hợp tác cùng đàn em, Oh Jung-se luôn cố gắng chủ động tạo bầu không khí thoải mái, không ngại trao đổi kinh nghiệm mà bản thân tích lũy cho các diễn viên trẻ. Đây cũng chính là điểm thu hút và sự hấp dẫn của nam tài tử.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI