“Điên thì có sao”: Định mệnh và sức mạnh tình thân

29/06/2020 - 17:26

PNO - Cách các nhân vật trong phim lần lượt giúp nhau vượt qua những mặc cảm, tổn thương trong quá khứ cùng tình anh em gắn kết của Kang Tae tạo nên mạch cảm xúc dung dị và chân thật.

It’s okay to not be okay (tựa Việt: Điên thì có sao) dù chỉ mới lên sóng 4 tập đầu nhưng đã nhanh chóng thu hút sự theo dõi của khán giả. Đáng chú ý, tác phẩm đánh dấu sự tái xuất của nam thần Kim Soo Hyun sau 2 năm nhập ngũ.

Kỹ xảo đỉnh cao cùng sự tỉ mỉ trong từng lời thoại, cảnh quay giúp Điên thì có sao đang dẫn đầu rating trong khung giờ phim tối thứ Bảy và Chủ nhật trên hệ thống đài cáp Hàn Quốc. Theo Nielsen Korea, với tập phát sóng tối 27/6, phim đã đạt tỷ suất người xem trung bình toàn quốc 5,9%, một khởi đầu khá thuận lợi.

Câu chuyện tình yêu giữa Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji thu hút sự chú ý của khán giả.
Câu chuyện tình yêu giữa Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji thu hút sự chú ý của khán giả.

Điên thì có sao kể về câu chuyện tình yêu của Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun thủ vai) và Go Moon Young (Seo Ye Ji). Nếu Kang Tae là nhân viên y tế cộng đồng tại khoa tâm thần, không dám yêu ai vì gánh nặng chăm sóc anh trai thì Moon Young lại vô cùng nổi tiếng và xinh đẹp trong vai trò tác giả viết sách thiếu nhi. Tuy nhiên, cô mắc phải chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội và chưa bao giờ tin vào tình yêu.

Cốt truyện không mới, phim chủ yếu dựa vào mối duyên tình cờ của cặp đôi chính, từng nhiều lần được khai triển trong nhiều tác phẩm truyền hình xứ kim chi trước đó. Bù lại, hình tượng lẫn cá tính nhân vật được biên kịch trau chuốt cùng diễn xuất có hồn của “giáo sư” Kim Soo Hyun được xem là điểm cộng lớn cho Điên thì có sao.

Kang Tae hướng dẫn Moon Young cách kiềm chế cảm xúc.
Kang Tae hướng dẫn Moon Young cách kiềm chế cảm xúc.

“Định mệnh” được Moon Young nhắc đến khi gặp Kang Tae chính là sợi dây nối kết tác phẩm. Cả hai quen biết nhau từ nhỏ nhưng vì một số vấn đề nên họ chia xa rồi tình cờ tái ngộ trong tình huống bất ngờ. 

Với nữ nhà văn luôn đem đến ám ảnh chết chóc cho mọi người, ngay từ lúc chào đời Moon Young đã bị cô lập. Thế nhưng mọi chuyện đã dần thay đổi theo hướng tích cực khi cô cứu mạng Kang Tae và quen biết anh. Tuy nhiên, khi chứng kiến Moon Young tự tay giết chết nhiều bươm bướm, Kang Tae hốt hoảng bỏ chạy, một lần nữa làm trái tim cô tan nát.

Có thể ra tay, dùng dao đâm người khác khi bị kích động, nhưng ẩn sâu bên trong Moon Young là nỗi ám ảnh khi nhớ lại giây phút bị chính cha ruột siết cổ vì cho rằng cô là nguyên nhân gây ra tấn bi kịch của gia đình. Trong khi đó, Kang Tae lại có một trái tim ấm áp, nhiều năm liền hy sinh chăm lo cho anh trai Moon Sang Tae (Oh Jung Se thủ vai) mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD), phải vật lộn với những cơn ác mộng bị bươm bướm truy đuổi.

Kang Tae bảo vệ anh trai mắc chứng phố tự kỷ.
Kang Tae bảo vệ anh trai mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ.

Bề ngoài, cặp đôi hoàn toàn trái ngược về tính cách nhưng lại giống nhau khi mang trong mình đầy thương tổn, họ luôn khao khát tình thương của cha mẹ nhưng đổi lại chỉ là sự ghẻ lạnh và ghét bỏ.

Những tình tiết mới trong tập 4 vừa lên sóng tối 28/6, việc Moon Young bị cha bóp cổ lần nữa hay Kang Tae hồi tưởng lại những tháng ngày tuổi thơ khi chỉ mong nhận được những cái ôm từ mẹ (bà giành hết tình yêu thương cho Sang Tae và cho biết sinh anh ra chỉ với mục đích để Kang Tae bảo vệ anh trai) đã khắc họa rõ nét sự cô đơn của hai nhân vật. Thông qua đó, phim còn phản ánh chân thật mặt trái của xã hội Hàn Quốc khi con cái được sinh ra với sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ, kỳ vọng của cha mẹ, chính gánh nặng vô hình này đã đặt áp lực lên những đứa trẻ.

Ngoài ra, sự tiến triển nhanh về mặt tình cảm khi Moon Young mạnh dạn thừa nhận yêu Kang Tae hay cách hai người sẵn sàng ra tay bảo vệ nửa kia của mình giúp Điên thì có sao gây sốt màn ảnh Hàn Quốc nói riêng và khán giả châu Á nói chung. Dù Kang Tae ngó lơ và cố gắng đẩy Moon Young ra khỏi tâm trí nhưng anh cũng không thể cưỡng được sức hút mãnh liệt từ cô, ngược lại, trong những phút giây nữ nhà văn hoảng loạn cũng chỉ có anh mới xoa dịu được trái tim cô.

Vượt trên câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính, có lẽ điều khiến công chúng cảm động hơn cả là tình anh em khắng khít của Kang Tae. Trong 10 năm, Kang Tae liên tục thay đổi 15 chỗ làm với mỗi bệnh viện không bao giờ gắn bó quá 8 tháng chỉ vì Sang Tae khó thích nghi với môi trường sống, nhưng chưa bao giờ anh oán trách hay có ý nghĩ bỏ rơi anh mình.

Ám ảnh tâm lý, cực khổ vì Sang Tae nhưng tình thương mà Kang Tae dành cho anh trai dù trái tim sắt đá đến mấy cũng phải lay động, "trên đời này, em chỉ cần có anh là đủ". Ngay cả khi Kang Tae đang cười, bạn bè và những người xung quanh cũng không thấy anh hạnh phúc vì đôi mắt vẫn man mác buồn và chất chứa những nỗi ưu tư.

Diễn xuất chân thật của Kim Soo Hyun nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Diễn xuất chân thật của Kim Soo Hyun nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Xuyên suốt Điên thì có sao, thay vì những màn đấu đá quyết liệt, các nhân vật lần lượt giúp nhau vượt qua mặc cảm, vết thương trong quá khứ. Sự dung dị, ấm áp nhưng không kém phần kỳ bí này đã mang đến những sắc màu thú vị cho công chúng. 

Biểu cảm đa dạng, mạnh mẽ trong những phân cảnh hành động của nam thần Kim Soo Hyun chiếm trọn cảm tình của giới chuyên môn và người hâm mộ. Không cần gồng mình thể hiện quá nhiều nhưng đôi mắt biết nói của anh lúc bảo vệ anh trai, khi đối mặt với Moon Young đã đủ đốn tim người hâm mộ.

Trailer: Điên thì có sao

Hiện, công chúng đang tiếp tục chờ đón những diễn biến hấp dẫn tiếp theo trong mối quan hệ giữa Kang Tae và Moon Young, hé lộ nguyên nhân mắc chứng tự kỷ của Sang Tae và vô vàn những câu hỏi cần được giải đáp về câu chuyện gia đình của nữ chính xinh đẹp.

Điên thì có sao đang phát sóng lúc 19g (giờ Việt Nam) thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên đài cáp tvN. Khán giả Việt có thể theo dõi phim trên nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI