NXB Trẻ thừa nhận đã thực hiện cuốn từ điển nhảm

24/10/2014 - 16:20

PNO - PN - Ngày 23/10, Nhà xuất bản Trẻ phát đi thông báo xác nhận đã thực hiện cuốn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh đầy sai sót gây xôn xao dư luận thời gian qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

NXB Tre thua nhan da thuc hien cuon tu dien nham

Thông tin từ đơn vị này cho biết, ngày 22/10, sau khi tiếp cận cuốn từ điển lưu tại Thư viện Quốc gia, qua so sánh, đối chiếu và làm việc với thư viện, chữ ký nộp lưu chiểu trên bản sách được xác định là của một nhân viên cũ của NXB Trẻ. Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Trẻ đã nhận lỗi và giải thích “vì công tác thẩm định và lưu trữ hồ sơ tại Nhà xuất bản Trẻ cách đây 13 năm chưa tốt, dẫn đến việc thực hiện một tác phẩm có nội dung nhiều sai sót như trên”.

NXB Trẻ gửi lời xin lỗi đến độc giả, lãnh đạo tiền nhiệm, đội ngũ nhân viên, Cục Xuất bản, các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí. Lãnh đạo đương nhiệm của đơn vị đã thẳng thắn “xin nhận trách nhiệm trong việc xử lý chưa tốt vấn đề này”. Ông Nhựt cho biết: “Chúng tôi đã hoàn chỉnh báo cáo với kết luận cuối cùng và gửi đến Cục Xuất bản, in và phát hành, Thành Đoàn TP.HCM và đang chờ kết luận của cấp trên”.

Để giải quyết quyền lợi của độc giả, NXB Trẻ khẳng định người đọc đã mua cuốn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh nhiều sai sót sẽ được đổi ngang bằng bất kỳ cuốn sách nào hiện có của NXB Trẻ. Nếu gửi sách lỗi qua bưu điện, người mua sẽ được hoàn phí vận chuyển. Nếu không nhận đổi sách, người mua sẽ được bồi hoàn chi phí mua sách “có tính trượt giá qua 13 năm”. Sau sự cố này, NXB Trẻ đã cung cấp hộp thư điện tử để nhận ý kiến đóng góp của người đọc, nhằm mục đích khắc phục những sai sót có thể xảy ra trong quá trình làm sách 34 năm của mình.

Trước đó, ngày 16/10, NXB Trẻ khẳng định không tìm thấy tác phẩm này trong hồ sơ lưu tại đơn vị mình lẫn Cục Xuất bản, Thư viện Khoa học tổng hợp và xác nhận “đến thời điểm này (tức ngày 16/10), NXB Trẻ xin xác nhận không thực hiện cũng như liên kết với ai để in cuốn sách nêu trên”. Cuốn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh nhiều sai sót này có ba phiên bản bìa khác nhau với nội dung trang lưu chiểu giống hệt nhau từ người vẽ bìa đến người chịu trách nhiệm xuất bản, biên tập viên, sửa bản in.

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI