Cuộc thi ảnh "Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM" - Tác phẩm:

Nước ngọt về làng

10/05/2024 - 06:22

PNO - Giờ đây, bà con xã Lý Nhơn (huyện Cần Giờ) đã có nước sạch để nuôi tôm, kinh tế từ đó mà phát triển hơn.

Thời gian chụp: năm 2023

Xã Lý Nhơn là một trong những xã vùng sâu của huyện Cần Giờ, đã được Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ, thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) mang nước sạch đến tận nhà vào năm 2023.

Chúng tôi may mắn có mặt tại xã Lý Nhơn vào thời điểm nước sạch chảy một cách mạnh mẽ về từng hộ dân, để chứng kiến khoảnh khắc vui mừng của bà con vùng này. Câu chuyện nước sạch tưởng chừng rất đỗi bình thường với mọi người, mọi nhà, song đó lại là niềm mơ ước khó chạm tới của bà con xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ bấy lâu nay.

Những hình ảnh vất vả mua từng mét khối nước từ những xe bồn với giá 75.000 đồng/m3, hay cảnh nước “khi đầy, khi vơi” của bà con xã Lý Nhơn nay đã lùi vào quá khứ. Giờ đây họ đã có nước sạch để nuôi tôm, kinh tế từ đó mà phát triển hơn.

Tác phẩm: NƯỚC NGỌT VỀ LÀNG
Tác phẩm: Nước ngọt về làng

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc nhân viên Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đến kiểm tra áp lực tại trụ nước chữa cháy ở xã Lý Nhơn. Thông qua thao tác này cũng giúp nhân viên cấp nước xác định được áp lực nước phân phối đến nhà dân. Niềm được cung cấp nước sạch không chỉ của riêng người dân xã Lý Nhơn, mà hạnh phúc còn đọng lại rạng rỡ trên gương mặt của nhân viên ngành cấp nước. Bởi hơn ai hết, họ hiểu công việc họ đang làm mang lại giá trị thiết thực thế nào cho cộng đồng. Đặc biệt là khi sứ mệnh cấp nước sạch vẫn đang được SAWACO bền bỉ tiếp nối…

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu