Nửa tiếng gào thét, đào bới đất đá tìm kiếm vợ bị vùi lấp trong vô vọng

16/03/2019 - 07:13

PNO - Thấy đất đá đổ sập vùi lấp vợ cùng cặp vợ chồng hàng xóm, người đàn ông 30 tuổi hoảng loạn gào thét rồi chạy đến đào bới tìm kiếm vợ trong đống đổ nát. Sau 30 phút, người vợ được tìm thấy song đã tử vong.

Ngày 15/3, thượng tá Đinh Anh Dũng - Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An điều tra nguyên nhân vụ sập hầm mỏ dẫn đến 3 người tử vong xảy ra hai ngày trước.

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳ Hợp, vụ sập mỏ thiếc xảy ra chiều ngày 13/3 đã khiến hai vợ chồng anh Lương Văn Tuấn (42 tuổi), chị Lương Thị Hảo (37 tuổi, vợ anh Tuấn) và chị Sầm Thị Hải (32 tuổi, cùng trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) tử vong. Đây là mỏ thiếc đã đóng cửa từ nhiều năm trước, song nhiều người dân trên địa bàn vẫn dùng phương tiện thủ công để đào bới, luồn lách để tìm kiếm khoáng sản.

Ngồi sụp trước di ảnh của vợ, anh Trương Văn Hiền (30 tuổi, trú bản Chảo, xã Châu Hồng) vẫn bàng hoàng khi nhớ lại buổi chiều định mệnh đã cướp đi người vợ yêu quý của mình. Sáng hôm đó, hai vợ chồng anh Hiền cùng một nhóm người khác cùng mang theo dụng cụ tới khu vực mỏ thiếc đã đóng cửa để mót quặng thiếc.

Nua tieng gao thet, dao boi dat da tim kiem vo bi vui lap trong vo vong
Anh Hiền lặng người khi nhớ lại khoảng khắc tìm kiếm vợ trong đống đổ nát.

Công việc không có gì thay đổi khi cả nhóm hì hục đào bới rồi quay ra cùng nhau ăn trưa và nghỉ ngơi ngay tại chỗ. Chiều đến, công việc lại tiếp tục. Hai vợ chồng anh Hiền vừa đào cạnh nhau vừa trò chuyện được chốc lát rồi cả hai tách ra hai vị trí khác nhau để làm.

“Khi nghe tiếng đất đá đổ ầm ầm cùng tiếng la hét, tôi vội chạy lại thì thấy hầm đã sập vùi lấp vợ và 2 người khác rồi. Tôi chỉ còn biết gắng hết sức đào bới hết sức để cứu mọi người ra ngoài”, anh Hiền nói và cho biết chừng 30 phút sau, anh đã nắm được bàn tay của vợ và kéo ra ngoài. Lúc này người vợ chỉ còn thở yếu ớt.

Nắm lấy bàn tay rồi động viên vợ, người đàn ông 30 tuổi này vội vã đưa vợ đi đến trạm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã không qua khỏi trước khi tới nơi.

Nua tieng gao thet, dao boi dat da tim kiem vo bi vui lap trong vo vong
Người dân địa phương có mặt chia buồn và phụ giúp gia đình các nạn nhân lo hậu sự.

Đôi mắt đỏ hoe sau 2 đêm thức trắng, anh Hiền ôm lấy 2 đứa con thơ của mình thủ thỉ “giờ phải làm sao đây con ơi”. Cuộc sống của gia đình trẻ này vốn dĩ đã khó khăn chồng chất khi cả 5 miệng ăn trong nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, nay càng thêm gánh nặng khi mất đi người san sẻ cùng.

“Biết vào đó mót quặng là nguy hiểm nhưng mà cũng đành liều để kiếm tiền trang trải cuộc sống chứ cũng không biết làm gì nữa cả. Giờ có hối hận cũng đã muốn rồi”, anh Hiền nghẹn ngào nói.

Cách đó không xa, không khí tang thương cũng bao căn nhà nhỏ của hai vợ chồng anh Tuấn. Cuộc sống nghèo khổ khiến hai người con đầu của anh Tuấn lần lượt phải nghỉ học từ sớm để bươn chải đi làm thuê kiếm tiền phụ gia đình.

Cô con gái út năm nay lên 8 tuổi bị não úng thủy, trí tuệ chậm phát triển. Cả hai vợ chồng anh Tuấn vẫn đang dự tính gom góp thêm kinh phí đưa con đi bệnh viện chữa trị thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI