Nữ tặc trộm tài sản của Đại sứ Kazakhstan lãnh 2 năm tù

22/12/2014 - 20:50

PNO - PNO - Thấy ông Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam để chiếc túi da màu đen trong xe đẩy đi mua hàng, Trang đã theo sát, lợi dụng sơ hở và trộm chiếc túi da.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 22/12, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử tội trộm cắp tài sản.

Nu tac trom tai san cua Dai su Kazakhstan lanh 2 nam tu

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trang mức án 2 năm tù giam.

Đã có chồng và 2 con, sở hữu 2 tiền án trộm cắp tài sản, trong thời gian được tạm hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trang tiếp tục hàng nghề trộm cắp.

Khoảng 11 giờ ngày 10/7, Trang đến siêu thị Metro Thăng Long với mục đích trộm cắp tài sản của các khách hàng đi mua sắm. Đến khu gian hàng hoa quả tươi, thấy ông Beketzhan Zhumakhanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam để chiếc túi da màu đen trong xe đẩy đi mua hàng, Trang đã theo sát, lợi dụng sơ hở và trộm chiếc túi da.

Trộm được chiếc túi, Trang đi sang gian hàng gia dụng, lục soát lấy toàn bộ tài sản bên trong, gồm điện thoại di động, 2,6 triệu đồng cùng 32 USD.

Lục soát xong tài sản, Trang bỏ lại chiếc túi và toàn bộ giấy tờ tùy thân của ông Beketzhan Zhumakhanov vào một chiếc thùng ở gian hàng bán quần áo của siêu thị rồi bỏ đi.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã điều tra, xác định được kẻ trộm là Nguyễn Thị Thu Trang. Cô ta đã mang điện thoại bán được 7 triệu đồng, bán 32 USD được 580.000 đồng. Số tiền này Trang đã tiêu xài hết. Cơ quan điều tra xác định tài sản Trang trộm cắp trị giá hơn 16 triệu đồng.

Ngày 25/7, cơ quan điều tra đã quyết định xử lý vật chứng, trao trả toàn bộ tài sản cho ông Beketzhan Zhumakhanov (sau khi Trang bị bắt, chồng của Trang đã tự nguyện giao nộp hơn 3 triệu đồng là số tiền mà Trang đã bán số tài sản trộm cắp được).

Tuy nhiên, ông Beketzhan Zhumakhanov đã từ chối nhận và đề nghị các cơ quan tố tụng chuyển số tiền trên đến trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi làm từ thiện. Cơ quan điều tra đã chuyển số tiền hơn 3 triệu đồng vào tài khoản của Cục thi hành án dân dự TP. Hà Nội.

CHI MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI