Nữ sinh bị cưa chân oan: Vì sao lãnh đạo bệnh viện đột xuất hẹn gặp?

25/03/2016 - 07:52

PNO - Cuộc gọi từ phía Bệnh viện Cư Kuin bảo ngày mai GĐ bệnh viện Nguyễn Văn Tâm và Phó giám đốc bệnh viện sẽ đến nhà gặp.

Đơn khiếu nại về bồi thường thiệt hại vừa gửi đi...

Chia sẻ với Phụ nữ TP.HCM, chiều 24/3, Lê Thị Thùy Trang (chị gái Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân oan do sự tắc trách của bác sĩ) cho biết "được sự hướng dẫn của Luật sư, chiều nay em đã chính thức gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần đối với nữ sinh Vi"

Cụ thể, đơn này đã được gửi tới 2 nơi theo đường bưu điện: Một là Bệnh viện Đa khoa Huyện Cư Kuin; hai là Sở Y tế Đắk Lắk.

Theo đó nội dung đơn này ghi rõ sự việc xảy ra và quá trình điều trị vì sự tắc trách của đội ngũ Y bác sĩ dẫn đến tình trạng bé Vi bị cưa chân và yêu cầu cơ quan chức năng có liên quan bồi thường về mặt vật chất, tinh thần để bù đắp phần nào mất mát mà bé Vi và gia đình đã đang và sẽ phải chịu đựng.

Nu sinh bi cua chan oan: Vi sao lanh dao benh vien dot xuat hen gap?
Nội dung đơn khiếu nại bồi thường thiệt hại gia đình nữ sinh Vi gửi cho Sở Y tế Đắk Lắk và bệnh viện đa khoa Cư Kuin... nhưng thiếu phần số tiền.

Được biết, tờ đơn này do dì ruột của Trang soạn ra và có xin ý kiến của Luật sư Đỗ Hải Bình. "Chú Bình nói đơn này phải bổ sung là yêu cầu số tiền phải rõ ràng ra. Chi tiết từng khoản mục như thế nào đó. Nhưng em hỏi ý kiến bố và dì em thì bố và dì lại ngại, không dám đặt vấn đề tiền bạc vào đây.

Vì vậy nên sau một hồi suy nghĩ cả bố và dì đều bảo thôi cứ để thế không sợ người ta lại hiểu nhầm mình bắt chẹt, rồi vì vật chất này nọ. Sau một hồi băn khoăn em quyết định nộp đơn chị mà không có mục đó.", Trang tâm sự.

Bình luận về việc "gia đình không để số tiền vào đơn khiếu nại", Luật sư Đỗ Hải Bình nhấn mạnh "Không được, đây là đơn khiếu nại về bồi thường thiệt hại cơ mà? Không được sợ, gia đình không được hiền thế này, song họ lại dễ dàng hứa mồm rồi họ lại không thực hiện.

Nhiệm kỳ này sắp hết, giám đốc khác lên thay lên thay liệu họ có giải quyết cho mình không, họ không chịu trách nhiệm thì làm sao?"

Luật sư Bình đề nghị "làm ngay một cái đơn bổ sung", trong đơn ghi rõ số tiền khoảng 500 triệu - 1 tỉ trong trường hợp này.

"Hôm bữa nói là 500 triệu, ta nên hỏi thêm một số bác sĩ ở TP.HCM về trường hợp đã từng bồi thường cho người ta mất chân, mất cánh tay, nhầm cái gì đó... có khi đến tỉ bạc cũng không bù đắp nổi, liên quan đến cả tương lai của người ta, tội nghiệp cho đứa nhỏ.

Cha mẹ thương con, ôm con, có tâm và hiền với người ta thì đúng rồi nhưng cần phải nhìn xa hơn, mai mốt già yếu rồi thì lấy sức đâu mà chăm cho bé nữa.", Luật sư Bình phân tích.

Vì thế, theo Luật sư Bình cần phải yêu cầu bồi thường và phải ghi rõ số tiền cụ thể, rõ ràng trong tờ đơn yêu cầu đó ra.

Bệnh viện Huyện Cư Kuin đột xuất gọi điện

Trong khi tờ đơn khiếu nại về việc bồi thường thiệt hại vừa gửi thì trong chiều 24/3 gia đình nữ sinh bị cưa chân oan nhận được cuộc điện thoại của ông Nghĩa (phó GĐ Bệnh viện huyện Cư Kuin) gọi hỏi thăm đồng thời đặt lịch một cuộc hẹn.

Nu sinh bi cua chan oan: Vi sao lanh dao benh vien dot xuat hen gap?
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi sức khỏe có những tiến triển tốt hơn, đã được chuyển sang chấn thương chỉnh hình rồi. Tinh thần đã ổn đinh hơn rất nhiều (Ảnh: Tiền phong)

"Vừa nãy bên bệnh viện Cư Kuin gọi điện hẹn gặp em, nhưng em nói tối nay em mắc học rồi nên em hẹn ngày mai, thế là bên kia đầu dây bảo mai Giám đốc bệnh viện Nguyễn Văn Tâm và Phó giám đốc bệnh viện sẽ đến nhà gặp nói chuyện, em không biết có chuyện gì không", Trang cho biết.

Dù không biết nội dung cuộc gặp là gì, tuy nhiên Trang cho biết ông Nghĩa có nói "xuống hỏi thăm thôi, không có gì đâu", Trang dẫn lời. Đồng thời chị gái Hà Vi nói mai sẽ về quê sớm để gặp các lãnh đạo bệnh viện này.

Chia sẻ thêm về tình trạng hiện tại của bé Vi, Trang cho biết hiện tại tình trạng của Vi đã có những biến chuyển tốt hơn rất nhiều "Chiều nay, bé Vi đã được chuyển sang chấn thương chỉnh hình rồi. Tinh thần đã ổn đinh hơn rất nhiều, không còn buồn thỉu như trước nữa", Trang nói.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI