Vụ nữ sinh bị cưa chân oan: Lời hứa, sự chân tình của Bộ trưởng Tiến

21/03/2016 - 07:20

PNO - Bộ trưởng Y tế động viên nữ sinh Hà Vi ráng học giỏi để trở thành bác sĩ có thể chăm sóc cho ba mẹ.

Cảm kích tấm lòng của Bộ trưởng

Chiều 19/3 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để thăm và động viên nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk).

Sau khi họp khẩn với lãnh đạo bệnh viện về việc tình hình hiện tại của bé Vi cũng như chỉ đạo bệnh viện tuyến trên làm rõ nguyên nhân dẫn đến điều không mong muốn này, Bộ trưởng Y tế và các lãnh đạo Bộ cùng các bác sĩ đã trực tiếp đến thăm em Lê Thị Hà Vi tại giường bệnh.

Bé Vi khóc và cho biết chân vẫn đau, Bộ trưởng chỉ đạo bác sĩ điều trị cho em thuốc an thần và giảm đau. “Cố gắng lên con. Cái này không ai mong muốn cả. Bác sẽ tìm nguyên nhân, rút kinh nghiệm để các bác sĩ phải điều trị tốt hơn cho các trường hợp sau”, Bộ trưởng Tiến cũng nghẹn ngào trò chuyện với bé Vi.

Vu nu sinh bi cua chan oan: Loi hua, su chan tinh cua Bo truong Tien
Bộ trưởng Y tế thăm nữ sinh bị cưa chân tại giường bệnh. Ảnh: K.Trung/Zing

Bà Tiến cũng trực tiếp hỏi nguyện vọng của em có muốn thi vào ngành y không “vào ngành y, con sẽ có thể chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ, gia đình con và nhiều người khác nữa. Bác hứa sẽ giúp con thi đậu vào ngành y.

Bác biết con học giỏi, chỉ cần con có nghị lực, cố gắng học tốt, bác hứa sẽ ôn luyện cho con, chỉ cần học ôn một năm, con có thể thi đậu vào ngành y. Sau khi ra trường, con sẽ được sắp xếp việc làm phù hợp trong ngành", Bộ trưởng Y tế động viên Vi.

Chia sẻ về buổi đến thăm trực tiếp này của Bộ trưởng Y tế, chị Lê Thùy Trang (chị gái ruột Lê Thị Hà Vi) cho biết gia đình rất cảm kích hành động và những lời động viên, lời hứa chân thành, gần gũi của Bộ trưởng Tiến.

Đang nhờ Luật sư

Theo chị Lê Thị Thùy Trang, Bộ trưởng Bộ Y tế hứa Bộ Y tế sẽ có văn bản chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chịu trách nhiệm thực hiện yêu cầu của gia đình, cụ thể: "Chịu trách nhiệm về sức khỏe của em Vi trọn đời; chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho em Vi, chi phí thay chân giả cho Vi trọn đời; chịu chi phí giám định thương tật cho em Vi; nếu Vi có nguyện vọng thi vào ngành Y thì sau khi bé Vi ra trường thì sẽ sắp xếp công việc phù hợp cho Vi".

Vu nu sinh bi cua chan oan: Loi hua, su chan tinh cua Bo truong Tien
Hà Vi khóc khi nói chuyện với Bộ trưởng Tiến. Ảnh: K.Trung/Zing

Tuy nhiên, chị chị gái Hà Vi cũng cho biết hiện tại phía gia đình cũng đã và đang nhận được sự giúp đỡ của Luật sư Đỗ Hải Bình (đoàn Luật sư TP.HCM) về việc nếu gia đình cần một bản cam kết với ngành Y tế về những lời hứa trên.

"Chú Bình đã gọi điện và hứa sẽ làm một bản cam kết với các điểm rõ ràng giúp gia đình và nói sẽ chuyển cho em để đảm bảo quyền lợi về sau cho bé Vi. Gia đình em vẫn đang đợi", Trang nói.

Tâm sự về tình trạng hiện tại của gia đình, Trang cho biết bố mẹ đã yếu và phờ phạc hơn rất nhiều qua cú sốc này. Bản thân Trang cũng bất lực, nhiều lúc chỉ muốn khóc một mình.

"Nhìn bố ngồi ở lan can, ánh mắt nhìn mông lung vào khoảng không, mắt ướt ướt mà bố không giám khóc, em biết là bố đang rất lo cho tương lai của em gái, nhưng mỗi lần hỏi bố lại bảo không sao. Mẹ, gầy guộc, xanh xao, nỗi đau của mẹ là lớn nhất, mẹ còn chưa có thể chấp nhận sự thật này", Trang chia sẻ.

Hoàng Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI