Nữ quái 9x bán hàng qua facebook lừa chiếm hàng trăm triệu đồng

02/01/2016 - 08:34

PNO - Trâm sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội để rao bán đồ may mặc, thời trang và mỹ phẩm... để lừa người mua phải chuyển tiền cho mình.

Để khách hàng tin là thật, nữ quái này còn làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi để cho khách hàng tin tưởng và chuyển tiền. Với thủ đoạn này, nữ quái 9x đã chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian từ tháng 9/2013 đến 12/2014, nhiều bị hại đã có đơn tố cáo hành vi bị kẻ xấu lừa đảo trong việc mua bán hàng thông qua mạng xã hội và lừa chiếm đoạt tài sản. Từ đó, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm.

Ngày 1/1, trao đổi với PV Phunuonline, đại diện cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đã xác nhận, trước đó vào chiều 31/12, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Bảo Trâm (SN 1991), trú ấp 5, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ về hành vi quảng cáo bán hàng trên mạng Internet nhưng không có hàng, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Theo cơ quan chức năng, từ tháng 9/2013 đến 12/2014, Trần Bảo Trâm đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội Facebook để đăng thông tin mua bán trực tuyến các mặt hàng như: quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng thì phải đặt cọc trước với số tiền từ 80% – 100% giá trị món hàng và chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do Trâm mở thì mới gửi hàng cho khách.

Nu quai 9x ban hang qua facebook lua chiem hang tram trieu dong
"Nữ quái 9x" lừa đảo bằng mạng xã hội tại cơ quan điều tra. (Ảnh do công an cung cấp).

Sau đó, Trâm hẹn khách 15 ngày sau sẽ chuyển hàng, nhưng sự thật thị không có hàng để giao cho khách. Khi khách hàng đòi lại tiền, thì Trâm viện ra nhiều lý do, như: bị tai nạn giao thông, bị bệnh nặng và làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi cho khách.

Để khách hàng tin, Trâm còn làm giả các giấy tờ chuyển tiền của ngân hàng rồi chụp hình gửi để cho khách hàng tưởng thật. Sự việc cứ lặp đi lặp lại như vậy trong thời gian dài.

Với thủ đoạn như trên, Trần Bảo Trâm đã lừa gạt khoảng 200 người, chiếm đoạt số tiền gần 300 triệu. Trâm dùng số tiền này để tiêu xài vào mục đích cá nhân của mình.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

Long Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI