"Nữ hoàng cảnh nóng" Jo Yeo-Jeong được Oscar mời làm thành viên hội đồng

01/07/2020 - 08:34

PNO - Diễn xuất của Jo Yeo-Jeong trong "Ký sinh trùng" có lẽ là lý do mà cô và một số thành viên khác nhận được lời mời từ Oscar.

Hôm 30/6, giải Oscar cho biết đã mời thêm 819 thành viên mới gia nhập Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ để củng cố số lượng, nhằm đa dạng hoá thành viên. Đây là mục tiêu đã được viện đặt ra cách đây 4 năm.  

Trong số các thành viên mới của viện, có một số diễn viên của Ký sinh trùng – bộ phim làm nên lịch sử của điện ảnh Hàn tại Oscar khi giành giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim quốc tế hay nhất Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Nhóm diễn viên của phim được Oscar mời làm thành viên bao gồm "nữ hoàng cảnh nóng" Jo Yeo-Jeong, Jang Hye-Jin, Lee Jung-Eun và Park So-Dam. Ngoài diễn viên, một số thành viên đảm nhận phần biên tập, thiết kế phục trang cũng được mời. Đạo diễn Bong Joon-ho và nam diễn viên Song Kang-ho đã được Oscar mời vào năm 2015.

Hình ảnh của
Hình ảnh của Jo Yeo-Jeong trên phim.

Trong số các thành viên mới khác, đến từ 68 quốc gia, đáng chú ý còn có các diễn viên Awkwafina, Ana de Armas, Cynthia Erivo, Niecy Nash, Florence Pugh, John David Washington, và đạo diễn kiêm nhà văn Lulu Wang.

Học viện đã nỗ lực đa dạng hoá thành viên sau khi đối mặt với làn sóng chỉ trích vào năm 2015. Cụ thể, phong trào #OscarsSoWhite khi đó nhấn mạnh các diễn viên da đen bị đối xử không công bằng khi diễn xuất tốt nhưng không lọt vào đề cử của giải.

Đến nay, học viện cho biết đã vượt qua mục tiêu đặt ra vào năm 2016. Giám đốc điều hành Học viện Dawn Hudson cho biết, ông và mọi người tự hào khi vượt qua mục tiêu đề ra nhưng thừa nhận con đường phía trước còn dài để đạt được nhiều tiêu chí khác. Trước mắt, ông cam kết sẽ duy trì được các con số như hiện tại.

Minh Tú (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI