Nữ giáo viên bị ung thư vú nhưng vẫn đến trường mỗi ngày

17/06/2022 - 07:09

PNO - Ngày nào còn đủ sức, cô Lê Thị Như Nguyện sẽ tiếp tục đến trường, gắn bó với những học sinh đặc biệt bởi chính các em là động lực để cô cố gắng vượt qua bệnh tật.

Trong vòng một tuần sau mỗi đợt vào thuốc, cô Lê Thị Như Nguyện, 52 tuổi, giáo viên Trường Giáo dục chuyên biệt Thảo Điền (TP. Thủ Đức, TPHCM), thường không ăn uống được. Tác dụng phụ của thuốc khiến cô nôn ói, tê ngứa khắp cơ thể, tiêu chảy kéo dài. Thế nhưng, cô vẫn kiên trì lên lớp với các em học sinh mà không một ngày xin nghỉ bệnh. 

Với cô, những niềm vui nhỏ nhặt với học trò đã giúp cô xoa dịu, giúp cô quên đi cái mệt mỏi của bệnh tật, của hóa chất hành hạ. Học trò của cô - những đứa trẻ chậm phát triển trí tuệ, nhưng rất giàu tình cảm, sẵn sàng giúp cô lau nhà, đổ rác, dọn chén, lau bàn và xách ba-lô giúp cô khi nhận thấy cô chỉ còn một cánh tay khỏe mạnh. 

Cô Lê Thị Như Nguyện được phát hiện bị ung thư vú từ tháng 12/2021. Sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u, cô được chỉ định tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM với phác đồ sáu toa hóa chất và 18 toa thuốc sinh học với tổng chi phí điều trị dự kiến lên đến 400 triệu đồng.

Với đồng lương giáo viên của cô và đồng lương làm bảo vệ của chồng, lại phải nuôi một bé trai chậm phát triển trí tuệ, khi nhận thông báo về khoản chi phí nêu trên, cả gia đình cô không khỏi chới với. Đó là một trong những lý do khiến suốt nửa năm qua, dù bị bệnh tật hành hạ, mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần, nhưng cô Nguyện vẫn đều đặn đến lớp.

Cô cho biết, nếu nghỉ dạy, cô sẽ không có kinh phí để duy trì việc điều trị kéo dài. Vả lại cô không nỡ rời bỏ công việc mà cô đã gắn bó suốt 19 năm qua, rời bỏ những đứa học trò vốn chịu nhiều thiệt thòi, khiếm khuyết.

Cũng có những ngày không chịu nổi cơn đau, cô ngồi gục trên bàn cho đỡ mệt rồi lại tiếp tục công việc, đợi cho đến tiết của giáo viên bộ môn hoặc đến giờ ăn của các em, cô mới nhờ giáo viên lớp kế bên hỗ trợ để tranh thủ nghỉ. 

Cho đến nay, khi đã vô được năm toa hóa chất và 12 toa thuốc sinh học, gia đình cô Nguyện đã cạn kiệt tài chính, phải vay mượn người thân và bạn bè khắp nơi. Cô Nguyện cho biết, ngày nào còn đủ sức, cô sẽ tiếp tục đến trường, gắn bó với những học sinh đặc biệt bởi chính các em là động lực để cô cố gắng vượt qua bệnh tật.

Mọi đóng góp chia sẻ của bạn đọc hảo tâm cho cô Nguyện xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; hoặc qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI