Nữ giám đốc Đất Vàng Hoàng Gia bán đất ảo, chiếm đoạt gần 260 tỷ đồng

10/11/2021 - 13:47

PNO - Trần Thị Mỹ Hiền – Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia đã cấu kết các đối tượng bán đất ảo, chiếm đoạt 259,2 tỷ đồng của khách hàng.

 

Người mua đất của Hoàng Kim Land đòi quyền lợi.
Người mua đất của Hoàng Kim Land đòi quyền lợi.

Ngày 10/11, Viện kiểm sát nhân dân TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Hồng Hạnh (51 tuổi), Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land, Nguyễn Ngọc Hoàng (35 tuổi) cùng 4 bị can khác về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án này, bà Trần Thị Mỹ Hiền (58 tuổi), Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia bị cáo buộc đã cấu kết với các bị can khác lập dự án ảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Hiền cùng các đối tượng tìm mua các thửa đất có mục đích sử dụng là đất ở, đất trồng cây, trồng lúa… sau đó thỏa thuận việc mua, bán và thanh toán một phần tiền, có lập vi bằng.

Hiền và các chủ đất ký kết biên bản làm việc, hợp đồng ủy quyền có công chứng, việc mua bán chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chưa thanh toán đủ tiền theo cam kết.

Bên cạnh đó, chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ cho Hiền, không làm hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, không làm thủ lập dự án xin phép cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên, Hiền đã thuê kiến trúc sư thiết kế các thửa đất thành dự án đất ở đô thị có tỷ lệ bản vẽ 1/500 hoàn chỉnh, có đầy đủ cơ sở hạ tầng như điện, cấp nước và thoát nước.

Bản vẽ chưa gửi đến cơ quan chức năng phê duyệt nhưng Hiền cùng đồng bọn thuê người quảng cáo, bán dự án dưới dạng hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn… và thu tiền của khách hàng.

Hạnh vai trò là Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land đã ký 158 hợp đồng thuộc 7 dự án và 4 căn nhà để thỏa thuận chuyển nhượng nền đất thổ cư không có thật chiếm đoạt 184 tỷ đồng.

Trong đó, bà Hiền đóng vai trò chủ mưu đã chỉ đạo cấp dưới sử dụng pháp nhân Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Hoàng Kim Land lập dự án không có thật, quảng cáo gian dối để chiếm đoạt 259,2 tỷ đồng.

Hiện nay, Trần Thị Mỹ Hiền đang được chữa bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra tạm đình chỉ điều tra đối với Hiền, sau khi điều trị xong sẽ xử lý sau.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI