Dàn cảnh đánh rơi vàng, lừa đoạt tài sản

31/08/2013 - 14:13

PNO - PNO – Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển giao 3 đối tượng cho Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để tiếp tục làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ba đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hùng (57 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), Nguyễn Đình Phụng (43 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) và Trần Mạnh Trường (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Dan canh danh roi vang, lua doat tai san

Từ trái qua: Hùng, Phụng, Trường

Theo hồ sơ, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 29/8, ba đối tượng trên rủ nhau đi “tìm mồi”. Phát hiện chị Hào (34 tuổi) đi xe máy trên đường ĐT 743, P.An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, chúng bắt đầu giăng bẫy.

Theo kế hoạch bàn sẵn, Trường đi trước rồi giả vờ làm rớt vàng giả. Hùng chạy phía sau nhặt được vàng rồi hỏi chị Hào có phải của chị không. Chị Hào nói không phải thì Hùng bảo vừa nhặt được hai cây vàng, nên rủ chị Hào cùng đem đi bán rồi chia tiền, nhưng chị Hào không đi.

Sau đó, Trường quay lại, nhận số vàng trên là của mình và ngỏ ý muốn bán vàng rồi cho người nhặt được một ít tiền để cảm ơn.

Trường nhờ chị Hào đem vàng đi bán. Thấy chị Hào băn khoăn, Hùng đưa chìa khóa xe của mình cho chị Hào giữ, đồng thời kêu chị này phải để vật có giá trị ở lại để làm tin. Thấy vậy, chị Hào đã để lại hai nhẫn vàng 18k (khoảng 1,5 chỉ), một điện thoại di động và 1 triệu đồng.

Chiếm được số tài sản của nạn nhân, Trường và Hùng đưa cho Phụng đi bán. Khi 3 tên đang chia tiền tại khu vực quận Bình Thạnh thì bị các trinh sát bắt giữ.

Cơ quan công an quận Bình Thạnh cho biết, 3 đối tượng trên chuyên dùng chiêu này để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. “Con mồi” của chúng thường là những phụ nữ. Băng nhóm này thường hoạt động tại các quận trên địa bàn TP.HCM như Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 9 và các tỉnh lân cận.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI