Nữ giám đốc Công ty Nam Dao International lừa bán găng tay y tế chiếm đoạt 1,74 triệu USD

06/01/2022 - 12:48

PNO - Bà Nguyễn Thuỷ Liễu, Giám đốc Công ty Nam Dao International bị khởi tố bắt giam vì lừa bán găng tay y tế chiếm đoạt 1,74 triệu USD của công ty nước ngoài.

Ngày 6/1, Công an TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thuỷ Liễu (sinh năm 1967, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và phân phối Nam Dao International hay gọi là Công ty Nam Dao International có trụ sở ở quận 10) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Liễu, Công ty Nam Giao International lúc bị bắt.
Bà Liễu lúc bị bắt

Trước đó, Công an TPHCM tiếp nhận đơn của từ 1 công ty ở Mỹ tố cáo bà Liễu lừa đảo chiếm đoạt 1.74 triệu USD bằng cách ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế của Công ty Cổ phần Khải Hoàn.

Qua điều tra, công an xác định, bà Liễu dùng pháp nhân của Công ty Nam Giao International để ký kết hợp đồng với công ty nước ngoài để bán 100.000 thùng găng tay y tế nhãn hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn. Công ty của bà Liễu dù không có hàng hoá, không có khả năng, không có hợp đồng mua bán với Công ty Khải Hoàn nhưng vẫn hứa hẹn.

Sau đó, bà Liễu nhận đặt cọc 35% (1,74 triệu USD) của công ty này rồi không giao hàng như thoả thuận. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

A.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI