Nữ giám đốc cầu cứu vì bị giang hồ doạ tạt axit

17/09/2020 - 14:54

PNO - Ngày 17/9, Công an phường 14 quận Tân Bình (TPHCM) cho hay, đã tiếp nhận đơn cầu cứu của bà B.M.X. về việc bị giang hồ đe doạ tạt axit.

Theo đơn cầu cứu của bà X., bà vốn là giám đốc của 1 công ty xuất nhập khẩu hàng hoá ở quận Tân Bình. Quá trình hoạt động, công ty của bà X. có vay vốn ở một ngân hàng. Tháng 8/2019, việc kinh doanh khó khăn mà lại tới thời gian trả nợ ngân hàng nên bà X. cần tiền. Thông qua các mối quan hệ, bà X. quen biết với 1 người phụ nữ tên là S. và được người này giới thiệu vay tiền của 1 người đàn ông tên là Nh. 

Căn nhà của gia đình bà X. bị tạt sơn, mắm tôm
Căn nhà của gia đình bà X. bị tạt sơn, mắm tôm

Ngày 8/9, ông Nh. cùng bà S. tới nhà bà X. để làm hợp đồng cho vay với số tiền là 200 triệu đồng. Trong hợp đồng ghi bà X. vay 240 triệu đồng, gồm 200 triệu đồng tiền gốc, 40 triệu đồng tiền lãi và phải trả trong vòng 24 ngày. Ông Nh. đưa cho bà X. 180 triệu đồng tiền mặt, giữ lại 20 triệu đồng với lý do thu góp tiền gốc và lãi 2 ngày đầu. Sau đó, bà X. còn nhiều lần vay tiền của ông N với phương thức tính lãi như trên.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh của bà X. ngày càng khó khăn và không đủ trả nợ cho ông Nh.. Qua nói chuyện thì ông Nh. và bà S. cho biết có thể vay tiền của nhiều người khác với mức lãi suất cao. Do muốn duy trì nên bà X. đồng ý. Mỗi lần vay xong của 1 người mới thì bà X. lại phải trả lãi cho người trước đó.

Đến tháng 8/2020, bà X. đã vay tổng cộng 38 người. Số tiền thực nhận cùng với lãi suất lên tới 89 tỷ đồng. Sau đó, bà X. nhiều lần bị chủ nợ đòi nên đã bán tài sản và công ty để thanh toán hơn 63 tỷ đồng.

Đến nay bà vẫn còn nợ 25 tỷ đồng và số tiền này vẫn đang được các chủ nợ tính lãi. Do mất khả năng chi trả nên các chủ nợ tìm tới nhà đe doạ, khủng bố bà X. cùng người thân bằng cách nhắn tin, tạt mắm tôm, sơn…vào nhà của gia đình bà.

Mới đây nhất, vào ngày 9/7, một chủ nợ tới nhà bà X. yêu cầu phải chuyển quyền sử dụng xe máy hiệu SH để trừ nợ. Ngày 30/8, 1 chủ nợ tên H. nhắn tin cho bà X. yêu cầu bà cùng người thân phải dọn ra ngoài ở và giao lại căn nhà này để trừ nợ.

Đỉnh điểm, trong 2 ngày 27 và 29/7, nhà bà X. trên đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình liên tục bị tạt sơn và mắm tôm. Đến ngày 13/9, xuất hiện 1 số người lạ mặt đến bấm chuông khủng bố mẹ bà X. rồi tạt sơn vào nhà.  Hay thời gian gần đây, bà X. liên tục nhận được tin nhắn đe doạ tính mạng kèm theo chai axit và hình ảnh các nạn nhân bị tạt a xít trên mạng.

Tin nhắn đe doạ của các đối tượng giang hồ gửi tới bà X.
Tin nhắn đe doạ của các đối tượng giang hồ gửi tới bà X.

Do gia đình liên tục bị khủng bố tinh thần nên mẹ bà X. (79 tuổi) bị ngất xỉu hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Riêng bà X. không dám về nhà vì lo sợ. Hai người con của bà X. không dám đến trường, phải gửi về nhà người thân ở quê để được an toàn. Chính vì những lý do trên nên bà X. đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng.

Hiện Công an phường 14, quận Tân Bình đã lấy lời khai bà X. và đang điều tra làm rõ vụ việc.

Chí Dũng 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • pham thong 17-09-2020 17:09:58

    no phai tra ah

  • Hai 17-09-2020 15:33:39

    Nói thật, cũng làm ăn, cũng thua lỗ, nhưng chưa và sẽ không bao giờ dám vay mượn với lãi suất cao như vậy. Với lãi suất như này, nếu làm ăn chân chính, chẳng thể nào trả hết nợ được. Về nguyên tắc, đã vay thì phải trả, nếu không trả:
    - Vay người thân, bạn bè: cãi nhau, đánh nhau, thưa kiện, … đánh mất tình thân, có khi đi tù.
    - Vay ngân hàng: sẽ bị phát mãi tài sản, đâm đơn kiện, …. có thể đi tù.
    - Vay dân xã hội, vay nặng lãi: bị tạt mắm tôm, chất bẩn, khủng bố, hăm dọa, …. --> đi nhờ chính quyền, công an can thiệp --> có gì đó sai sai?
    Tất nhiên, bọn cho vay nặng lãi phải bị lên án, xử lý thích đáng. Nhưng nếu xét theo khía cạnh khác, cũng có phần lỗi của người đi vay, đừng làm sai rồi đi cầu cứu chính quyền, công an, … nhân viên công quyền còn rất nhiều việc khác quan trọng hơn phải làm

    • Trần Đại Quang

      Bước đường cùng thì người ta phải nhờ đến chính quyền can thiệp chứ. Vấn đề này nhà nước đã đặc biệt quan tâm, vì trong thời gian qua đã có nhiều người tự kết liễu đời mình vì vay nặng lãi mà không còn cơ hội trả nợ. Vì người ta đã bán hết tài sản rồi...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI