Khởi tố "giang hồ mạng" Phú Lê và đàn em

11/08/2020 - 17:23

PNO - Công an TP. Hà Nội đã khởi tố Phú Lê để điều tra hành vi hành hung hai người phụ nữ lớn tuổi.

Ngày 11/8, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố Lê Văn Phú (tức Phú Lê, 40 tuổi) và Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, ngụ Yên Bái) về tội "Cố ý gây thương tích".

Qua điều tra, công an xác định Phú Lê và vợ là Lã Thúy Kiều có mâu thuẫn với chị Trần Thị Đào (tức Đào Chile, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội) và nhiều lần tranh cãi trên mạng xã hội. Vợ Phú từng huy động đàn em đến tìm gặp chị Đào để đe dọa, treo thưởng ai đánh được chị này sẽ được 20 triệu đồng.

Tối ngày 2/8, khi ngồi ăn với một số đàn em tại quận Hoàng Mai, Phú Lê đã kể lại sự việc và bàn bạc với Hoàng Văn Thụy sẽ đến tận nhà chị Đào để đánh dằn mặt. Kế hoạch này được Phú Lê giao cho Thụy và Trần Văn Tư (32 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) thực hiện.

Sáng 3/8, Thuỵ và Tư đi mua tuýp sắt làm hung khí rồi chở nhau bằng xe gắn máy về nhà chị Đào. Để tránh bị phát hiện, cả hai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang xông vào nhà hành hung mẹ và dì của chị Đào khiến cả hai phải nhập viện.

Phú Lê tại cơ quan Công an.
Phú Lê tại cơ quan công an

Sau khi xảy ra vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự TP. Hà Nội điều tra, xác minh sự việc. Căn cứ tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy, đồng thời triệu tập 14 đối tượng có liên quan.

Lê Văn Phú từng có hai tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" và "Gây rối trật tự công cộng". Người này cũng được biết đến nhiều trên mạng xã hội, cùng với các "giang hồ mạng" khác như Khá bảnh, Huấn hoa hồng... 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI