Nữ diễn viên "Con nhà siêu giàu châu Á" lạc quan chống chọi ung thư

29/05/2023 - 11:59

PNO - Diễn viên Janice Koh tập chung sống với bệnh tật, cô cũng từ bỏ mong ước được trở lại diễn xuất.

 

Janice Koh chiến đấu với căn bệnh ung thư, phải phẫu thuật cắt bỏ một nửa lưỡi
Janice Koh chiến đấu với căn bệnh ung thư, phải phẫu thuật cắt bỏ một nửa lưỡi

Mới đây, nữ diễn viên Janice Koh có cuộc trò chuyện với tạp chí Vogue Singapore, chia sẻ về cuộc chiến với căn bệnh ung thư, sau khi lấy lại được giọng nói, nhưng đã bị thay đổi. Vào tháng 11/2022, diễn viên cho biết được chẩn đoán mắc ung thư vào tháng 7 cùng năm. Sau đó, cô đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật, điều trị bằng xạ trị để loại bỏ khối u cũng như ngăn ngừa khả năng tái phát. 

Trước đó, vào đầu năm 2022, Janice Koh phát hiện một vết loét trên lưỡi, chỉ hơi đau và khó chịu. Cô tìm đến một bác sĩ đa khoa, sau đó là một nha sĩ để điều trị. Lần thứ hai gặp bác sĩ chuyên về phẫu thuật răng miệng, cô được chỉ định đi xét nghiệm, và bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư lưỡi. Nữ diễn viên tiếc nuối vì để vết loét xảy ra vài tháng mới đi kiểm tra, vì bận rộn với công việc, gia đình, kế hoạch du lịch. Ban đầu, cô cũng không nghĩ vấn đề nghiêm trọng như thế. 

Hơn nửa lưỡi của cô hiện đã bị cắt bỏ sau những lần phẫu thuật. Hiện, Janice Koh đang điều trị ngôn ngữ trị liệu. Cô cũng chấp nhận và tập làm quen việc trên cơ thể đã có sự thay đổi nhất định. Nữ diễn viên cho biết rằng cô sau phẫu thật cô gặp phải những hạn chế trong việc nói chuyện. 

"Tôi cố gắng không để bệnh tật làm phiền não bản thân. Tôi cố gắng nói chuyện với càng nhiều người càng tốt. Thay vì sợ hãi, cô lập bản thân, tôi thấy điều quan trọng hơn là phải cố gắng hoà nhập, tham dự các sự kiện, gặp gỡ bạn bè và những người trong ngành, đi đám cưới... Đây là dịp để mọi người có thể quen với tiếng nói mới của tôi, và để tôi cũng có thể làm quen dần", Janice Koh chia sẻ.

Nữ diễn viên không có mong ước quay lại diễn xuất sau khi mắc bệnh
Nữ diễn viên không có mong ước quay lại diễn xuất sau khi mắc bệnh

Nữ diễn viên nói không nuôi hy vọng trở lại diễn xuất trước ống kính hay trên sân khấu. "Khi tôi tự hỏi có thể quay lại diễn xuất hay không thì chồng tôi bảo rằng cuộc đời còn nhiều ngọn núi để chinh phục thì vì sao phải quay lại ngọn núi cũ này?", Janice Koh tâm sự. Diễn viên cho rằng hiện tại là thời điểm để tìm ra bản thân là ai, ngoài chân dung của cô trong công việc như trước đây.

Janice Koh kết hôn với doanh nhân Lionel Yeo, cựu Giám đốc điều hành của Singapore Sports Hub. Họ có 2 con trai 17 và 19 tuổi. Diễn viên nói trong suốt 30 năm làm việc luôn có cảm giác không dành đủ thời gian cho gia đình, các con; bỏ lỡ nhiều buổi tiệc sinh nhật hay những dịp tụ họp quan trọng của gia đình. Mỗi ngày, Janice Koh dành thời gian đưa các con đi học, hoặc đến những nơi cần thiết. Khi các con về nhà thì diễn viên cũng về nhà cùng. Khi cùng ngồi ăn tối, họ sẽ chia sẻ về những gì đã xảy ra trong ngày. Theo cô những khoảnh khắc này là món quà đáng quý, và đôi khi xa xỉ trong hoàn cảnh này.

Hiện, Janice Koh không lên kế hoạch cho vài năm tới mà chỉ cố gắng sống tốt cho hiện tại. Theo nữ diễn viên, học cách yêu bản thân của hiện tại, biết chấp nhận thực tại là bước ngoặc quan trọng. 

Janice Koh từng tham gia phim Con nhà siêu giàu châu Á
Janice Koh từng tham gia phim Con nhà siêu giàu châu Á

Janice Koh sinh năm 1973. Cô từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành sân khấu tại trường Goldsmiths College (Anh). Cô nổi tiếng trên truyền hình thông qua vai luật sư Angela Ang trong phim The pupil. Vai diễn giúp Janice Koh được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Truyền hình châu Á 2010. Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều phim khác như: The dairy of Amos LeeFighting spiders, Chase... 

Cô cũng là gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch. Vai diễn Catherine trong vở Proof giúp cô nhận được giải thưởng cho nữ chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Life! Theatre Award. Janice Koh còn tham gia nhiều vở kịch khác như: Hitting (on) women, Poop, Fear of writing... Nữ diễn viên cùng đồng nghiệp đã đi lưu diễn nhiều nước châu Âu, châu Á... Cô cũng từng tham gia diễn xuất trong phim Crazy rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á)

Trung Sơn (theo Vogue Singapore)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI