Minh tinh Jane Fonda mắc ung thư ở tuổi 84

03/09/2022 - 11:18

PNO - Nữ diễn viên 2 lần thắng Oscar, Jane Fonda thông báo bà mắc ung thư và đang trong quá trình điều trị.

Jane Fonda được biết đến với vai trò nhà văn, diễn viên, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng của Mỹ. Mới đây, nữ nghệ sĩ thông báo trên mạng xã hội về việc bà đang điều trị ung thư hạch bạch huyết.

Trong bài đăng, Jane Fonda cho biết mình là người may mắn bởi theo bà tìm hiểu: "Đây là bệnh ung thư có khả năng điều trị được. 80% người mắc có thể sống sót, vì vậy, tôi cảm thấy mình may mắn".

Jane Fonda tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng
Jane Fonda tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Bà nói thêm, vì là người nổi tiếng, có bảo hiểm và được tiếp cận với phương pháp điều trị tốt nhất nên bà may mắn hơn nhiều người cũng trong hoàn cảnh tương tự. Nữ nghệ sĩ cho rằng điều đó là bất công cho những bệnh nhân khác. 

Cho đến khi thông báo với truyền thông, Jane Fonda đã điều trị ung thư được 6 tháng và cơ thể đang thích ứng tốt với thuốc. Nữ nghệ sĩ khẳng định sẽ không để quá trình điều trị ảnh hưởng đến các hoạt động xã hội của mình, trong đó có chương trình hành động chống lại biến đổi khí hậu mà bà đã thực hiện trong suốt nhiều năm qua.

Ngoài 2 giải Oscar đã nhận, nữ nghệ sĩ cũng được trao giải Thành tựu trọn đời
Ngoài 2 giải Oscar đã nhận, nữ nghệ sĩ cũng được Viện Điện ảnh Mỹ trao giải Thành tựu trọn đời. Jane Fonda từng đến Việt Nam cho các hoạt động phản đối chiến tranh.

Jane Fonda vô cùng lạc quan. Bà gọi căn bệnh ung thư lần này như một "người giáo viên", và chúng chắc chắn sẽ dạy cho bà nhiều bài học về việc yêu quý cơ thể khoẻ mạnh, cho thấy tầm quan trọng của sức mạnh cộng đồng và thái độ sống tích cực.

Người hâm mộ và đồng nghiệp liên tục gửi lời thăm hỏi, động viên đến bà Jane Fonda. 

Năm 2019, trong một lần trả lời phỏng vấn với tạp chí Vogue, Jane Fonda chia sẻ đang đối diện với nhiều bệnh ung thư khác nhau. Bà cho biết từng liên tục gặp bác sĩ về da liễu để điều trị ung thư da. Năm 2018, bà phát hiện khối ung thư phát triển ở môi và phải phẫu thuật cắt bỏ một phần. Năm 2010, bà thực hiện phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở ngực.

Linh Lê

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri