Nữ bác sĩ bị hành hung, hai bảo vệ... mất việc vì đứng nhìn

25/08/2017 - 10:34

PNO - Dù không liên quan đến sự việc hành hung nữ bác sĩ, nhưng hai bảo vệ tại đây được xác định sơ suất, không nhanh nhẹn nên đã phải nghỉ việc.

Liên quan đến vụ nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An bị người nhà nạn nhân hành hung khi đang làm việc tại bệnh viện, ngày 25/8, ông Nguyễn Văn Phương - Giám đốc công ty TNHH bảo vệ và vệ sĩ Thanh Mai (thành phố Vinh) cho biết đã cho thôi việc hai bảo vệ trong ca trực tại bệnh viện 115 Nghệ An lúc xảy ra vụ nữ bác sĩ bệnh viện bị hành hung.

Công ty Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai là đơn vụ ký hợp đồng bảo vệ với Bệnh viện 115 Nghệ An. Từ camera an ninh của bệnh viện cho thấy, thời điểm xảy ra vụ hành hung có sự xuất hiện của 2 bảo vệ. Tuy nhiên, 2 người này không có hành động can ngăn khiến dư luận bức xúc.

Nu bac si bi hanh hung, hai bao ve... mat viec vi dung nhin
Bệnh viện 115 Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc.

Nhiều ý kiến cho rằng các nhân viên bảo vệ quá thờ ơ, vô cảm và không có nghiệp vụ cũng như không có động thái nào khi nữ bác sỹ và điều dưỡng bị hành hung. “Sự việc này là bảo vệ sơ suất, không nhanh nhẹn, kém chất lượng nên tôi đã đình chỉ công việc cho nghỉ với hai bảo vệ này”, ông Phương nói.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 18/8, Khoa Cấp cứu BV 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông trong tình trạng bị phù nề ở mặt.

Nu bac si bi hanh hung, hai bao ve... mat viec vi dung nhin
Hai bảo vệ có mặt nhưng được xác định là không nhanh nhẹn, sơ suất.

Gần 15 phút sau, ông Nguyễn Hoàng Đình Thắng (Giám đốc một công ty xây dựng trên địa bàn Nghệ An, nơi anh Nam làm việc) có mặt và yêu cầu bệnh viện đưa anh Nam đi chụp phim. Lúc này, bác sĩ Minh giải thích bệnh nhân đang chuẩn bị được đưa đi chụp phim thì bất ngờ bị người này chửi bới rồi đánh vào mặt trước sự có mặt của nhiều người.

Sở Y tế Nghệ An cũng đã có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc điều tra, xử lý những người có hành vi hành hung bác sĩ để làm gương.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI