NTK Võ Việt Chung: ‘3 lần tổ chức Hoa hậu Đại dương, tôi lỗ 10 tỷ’

17/10/2019 - 17:17

PNO - Võ Việt Chung cho biết 'nhờ' tổ chức thi hoa hậu mà anh nhận ra trên đời có rất nhiều người sẵn sàng giẫm đạp người khác, chỉ vì một mối lợi nào đó.

Tối 18/10, show diễn kỷ niệm 25 năm hoạt động của nhà thiết kế (NTK) Võ Việt Chung sẽ diễn ra. Đó là 25 năm mà theo anh tự nhận, là hành trình đi đến sự trưởng thành, sau nhiều thử thách, thậm chí là vấp ngã.

Trong đêm diễn cho cột mốc 25 năm đó, Võ Việt Chung sẽ tri ân những người đã sát cánh, giúp đỡ anh… và mời cả những người từng dành cho anh những lời không hay.

Phóng viên: Show diễn kỷ niệm 25 năm của anh, liệu có chi tiết nào để thấy ngoài một NTK Võ Việt Chung, anh còn là một “ông bầu hoa hậu”?

NTK Võ Việt Chung: Ôi, đừng gọi tôi là "ông bầu" gì đó. Tôi không có ý định trở thành ông bầu gì đâu.

Sáng lập và đứng ra tổ chức cuộc thi là một cuộc thử sức mà tôi làm vì vui là chính. Có nhiều thứ khi làm thì mình mới hiểu. Qua 3 lần tổ chức, có nhiều khi tôi thật sự phải kêu lên “hoá ra là thế!”.

NTK Vo Viet Chung: ‘3 lan to chuc Hoa hau Dai duong, toi lo 10 ty’
NTK Võ Việt Chung

* Qua 3 lần thi với nhiều tranh cãi, chỉ trích và cả những tố cáo, anh còn thấy vui nữa không?

- Dù thất bại hay thành công thì mình vẫn học được nhiều thứ.

Bài học lớn nhất, điều đáng tiếc nhất mà tôi nhận được qua việc tổ chức thi hoa hậu, chính là sự tráo trở của lòng người.

Tôi sẽ không nói đó là ai nhưng hoá ra có nhiều người sẵn sàng “đạp” người khác xuống, thậm chí sẵn sàng dìm cho người khác chết đi dù mới hôm qua còn “chị chị - em em” với nhau, chỉ vì một mối lợi nào đó.

Kệ thôi! Tôi vốn sống theo quan điểm trên đời này cái gì cũng có mặt được và mất.

* Nghe nói có nhiều đơn vị muốn mua bản quyền cuộc thi Hoa hậu Đại dương, việc này thật - hư thế nào?

- Vì cuộc thi này tôi đăng ký bản quyền không chỉ trong nước mà còn bản quyền quốc tế, nên có nhiều đơn vị nhòm ngó lắm. Hiện có một đơn vị ngoài Hà Nội và 2 đơn vị ở Trung Quốc ngỏ lời mua rồi, mua giá cao nhưng tôi chưa đồng ý. Cứ để đó đã, từ từ rồi tính.

Riêng tôi, lúc bắt đầu đăng ký bản quyền và xin giấy phép cuộc thi, đã xác định sẽ làm ít nhất 3 mùa. Không cho thi trong nước thì tôi ra nước ngoài, tôi vẫn sẽ làm đủ 3 mùa dù bị chỉ trích nhiều, và bị lỗ nữa.

Sau 3 mùa thi, tôi lỗ gần 10 tỷ chứ ít đâu. Nhưng có sao đâu!  

NTK Vo Viet Chung: ‘3 lan to chuc Hoa hau Dai duong, toi lo 10 ty’
Hoa hậu H'Hen Niê trong tà áo dài do Võ Việt Chung thiết kế

* Vậy là vì lỗ quá nên anh không làm nữa?

- Cơ bản là tôi thấy thử sức thế đủ rồi. Công việc chính của tôi vẫn là thiết kế thời trang, là làm đẹp cho đời, giờ tôi tiếp tục công việc đó của mình.

Sau show diễn kỷ niệm 25 năm này, tôi ấp ủ mở một học viện thời trang. Đó sẽ là một học viện mang tính quốc tế, dạy nhiều thứ, từ thiết kế thời trang đến việc đi đứng, ăn nói, ứng xử… Về thiết kế thời trang thì chắc chắn sẽ có một khoa thiết kế trang phục truyền thống.

Nói chung tôi thích làm một cái gì đó mang tính tiên phong, khai phá và có chút thử thách mình, như trước đây tôi từng tìm kiếm và khôi phục chất liệu Lãnh Mỹ A vậy.

* Anh nghĩ sao khi số lượng NTK trẻ Việt Nam nhiều, họ thông minh, tiếp cận nhanh chóng xu hướng thời trang thế giới nhưng không mấy người theo đuổi việc thiết kế áo dài?

- Không sao đâu. Cái gì thuộc về truyền thống, là quốc hồn quốc tuý thì không mất đi được. Với lại, nhìn thế thôi chứ tôi thấy nhiều NTK trẻ có lòng với trang phục truyền thống lắm.

Nhiều người cũng hay lo ngại, chỉ trích khi giới trẻ phá cách chiếc áo dài, tôi thì thấy không sao cả. Chúng ta hãy nhìn vào mặt tích cực của việc này, đó là giới trẻ ngày càng chuộng áo dài nhiều hơn, diện áo dài nhiều hơn.

Gần đây có NTK Thuỷ Nguyễn thành công với việc tạo ra xu hướng “áo dài Cô Ba Sài Gòn”, tôi có theo dõi và thích lắm. Hướng phát triển của tôi khác cô ấy nhưng nhìn thấy Thuỷ Nguyễn với thành công đó, tôi vui vô cùng.

NTK Vo Viet Chung: ‘3 lan to chuc Hoa hau Dai duong, toi lo 10 ty’
Lan Khuê trong áo dài Võ Việt Chung

* Nhiều người bảo sản phẩm của Võ Việt Chung mắc quá, phải là đại gia mới đủ tiền diện áo dài của anh.

- Làm gì đến mức thế, áo của tôi nhiều cái có giá 20.000 USD, nhưng cũng có cái chỉ nghìn mấy, chưa tới 2.000 USD.

Thật ra tôi cũng nhiều lần định sản xuất dòng sản phẩm rẻ hơn, dành cho số đông người mua nhưng khổ lắm, khách hàng của tôi không thích thế. Họ thích đồ của tôi phải là kiểu sản phẩm có giới hạn, riêng biệt, độc đáo. Mà như vậy thì giá làm sao thấp được.

* Cám ơn anh đã chia sẻ.

Mạnh Dương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI