NSƯT Thanh Điền: Tôi rất nhớ Thanh Kim Huệ

12/07/2022 - 12:38

PNO - Nghệ sĩ Thanh Điền tâm sự: "Mỗi ngày đi quay phim, công việc bận rộn cuốn tôi theo... nhưng về đến nhà, khi chỉ còn một mình, cảm giác nhớ bà Huệ vô cùng".

 

Nghệ sĩ Thanh Điền và nghệ sĩ Phi Phụng trên phim.
Nghệ sĩ Thanh Điền và nghệ sĩ Phi Phụng trên phim

NSƯT Thanh Điền cho biết thời gian qua, ông tham gia đóng phim truyền hình Tạp hóa Năm Châu. Phim dài 80 tập nên mất nhiều thời gian để ghi hình - khoảng 3 tháng ròng rã đi quay từ sáng sớm đến tối, có hôm kết thúc lúc 11-12g đêm.

Nghệ sĩ Thanh Điền chia sẻ, dù mệt nhọc nhưng đổi lại, ông được gặp gỡ đồng nghiệp cũ, trong đó có nghệ sĩ Phi Phụng cùng nhiều diễn viên trẻ như Lê Lộc, Chí Thiện, Ngọc Thuận, Dương Gia Mỹ, Bi Max, Trà Ngọc... Ông nói mình vui hơn khi được làm việc và nhờ công việc, ông cũng tạm quên nỗi nhớ người vợ quá cố - NSƯT Thanh Kim Huệ.

“Mỗi ngày đi quay phim, công việc bận rộn cuốn mình theo, đôi khi niềm vui trên phim trường như xua tan hết tâm tư bên ngoài. Nhưng về đến nhà, khi chỉ còn một mình, cảm giác nhớ bà Huệ vô cùng. Người ta nói tình cảm nào theo thời gian cũng phai nhạt nhưng tôi thấy từng ngày qua đi, tôi càng nhớ. Mấy ngày nay thì lại càng nhớ nhiều, nhưng ngủ không thấy bà Huệ, cứ tưởng bà đi diễn xa thôi” - nghệ sĩ Thanh Điền tâm sự.

Nói thêm với Báo Phụ Nữ TPHCM, nghệ sĩ Thanh Điền cho biết nhân vật ông đóng trên phim là người sợ vợ, vợ nói gì cũng nghe răm rắp nhưng ngoài đời, ông nể nghệ sĩ Thanh Kim Huệ.

“Tôi thấy tôi khá giống với nhân vật trên phim ở vài điểm như tính tình hài hước, khá hiền lành nhưng khác ở chỗ, tôi không sợ vợ. Tôi với Thanh Kim Huệ như hai người bạn hợp ý, hiểu nhau. Tôi không sợ Huệ mà tôi chỉ nể vợ. Bản thân thấy bà ấy giỏi vun vén cho gia đình, biết chăm lo cho mọi người” - nam nghệ sĩ chia sẻ.

Cuộc hôn nhân 50 năm của nghệ sĩ Thanh Điền và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được khán giả mến mộ
Cuộc hôn nhân 50 năm của nghệ sĩ Thanh Điền và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được khán giả mến mộ

NSƯT Thanh Điền cho hay trên phim, ông được đóng cùng nghệ sĩ Phi Phụng nên cảm giác rất thoải mái. Cả hai từng hợp tác trong một số dự án nên khá hiểu nhau. Nghệ sĩ Phi Phụng tính tình vốn hài hước nên NSƯT Thanh Điền thấy khá may mắn khi tái ngộ đồng nghiệp và có cơ hội làm việc với đoàn phim trẻ trung, chuyên nghiệp.

“Cũng có người từng hỏi tôi rằng: “Khi làm việc với nhiều diễn viên trẻ, có bao giờ tôi gặp trường hợp họ thiếu tôn trọng hay thất lễ hay chưa?”. Tôi thấy việc diễn viên thế hệ sau này đôi khi có những cư xử chưa đúng mực cũng khó mà trách các bạn vì có khi, chính mình cũng chưa đủ hòa đồng, thân thiện. Chưa kể khoảng cách tuổi tác khá lớn khiến họ lơ là những ứng xử nhỏ. Riêng với ê-kíp Tạp hóa Năm Châu, các bạn vui vẻ, lễ phép lắm. Các bạn cho tôi thấy tôi trẻ lại, vui sống hơn” - nghệ sĩ Thanh Điền nói thêm.

Tạp hóa Năm Châu ra mắt vào ngày 20/7 trên HTV7. NSƯT Thanh Điền hy vọng phim và vai diễn của ông nhận được ủng hộ từ khán giả. Ông cho biết trong quá trình quay, nhiều khán giả biết lịch trình quay phim khá dày nên lo cho sức khỏe của ông. Họ gọi điện hỏi thăm, động viên thường xuyên nên ông có động lực hoàn thành vai diễn để không phụ lòng người xem.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI