NSƯT Thanh Điền ôn kỷ niệm về NSƯT Thanh Kim Huệ

02/03/2022 - 17:32

PNO - NSƯT Thanh Điền lập kênh YouTube, chia sẻ nhiều kỷ niệm về người vợ quá cố NSƯT Thanh Kim Huệ, cũng như những sản phẩm của bà chưa kịp ra mắt.

Kênh YouTube NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ được lập vào cuối tháng 12/2021, do NSƯT Thanh Điền quản lý, đăng tải video, tương tác với khán giả. Tại đây, ông chia sẻ nhiều sản phẩm đã từng được khán giả biết đến của NSƯT Thanh Kim Huệ như: trích đoạn Ngao Sò Ốc Hến, Tình ca biên giới (kết hợp với NSND Thanh Tuấn)… Nghệ sĩ cũng giới thiệu một số sản phẩm NSƯT Thanh Kim Huệ thực hiện trước khi bà qua đời.

Điều đặc biệt là trong chuỗi sản phẩm này, NSƯT Thanh Kim Huệ chỉ hát tân nhạc với những sáng tác như: Gõ cửa (Mạnh Quỳnh), Về đâu mái tóc người thương (Hoài Linh)… Ông cho biết còn một số sản phẩm nữa nhưng sẽ đăng tải theo trình tự để khán giả dễ theo dõi. 

Khán giả bất ngờ khi được nghe NSƯT Thanh Kim Huệ hát tân nhạc, bày tỏ niềm yêu thích: “Cô hát bolero quá hay, nghe mà ghiền luôn”, “Giọng cô vẫn đẹp, hay, nhưng rất tiếc một vì sao đã tắt”, “Giọng hát của cô như rót mật vào tai khán giả. Cô còn quá nhiều tâm huyết với nghề nhưng lại phải ra đi, xót thương vô vàn”…

Hình ảnh vợ chồng NSƯT Thanh Điền - NSƯT Thanh Kim Huệ trong chuyến du lịch Đà Lạt lúc bà còn sống
Hình ảnh vợ chồng NSƯT Thanh Điền - NSƯT Thanh Kim Huệ trong chuyến du lịch Đà Lạt lúc bà còn sống

*Về đâu mái tóc người thương - NSƯT Thanh Kim Huệ:

 

Cũng thông qua kênh YouTube này, khán giả được ngược dòng ký ức trở về với những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống lẫn quá trình làm nghề của hai nghệ sĩ. NSƯT Thanh Điền cũng thường chia sẻ hình ảnh đến viếng mộ vợ cũng như những tâm tư của ông khi nhớ đến người quá cố. Gần đây, ông viết khi đến thăm mộ vợ: “Hôm nay anh đi quay cả ngày trong lòng không vui lắm vì buồn nhớ em. Sau ngày em đi thì những cuộc chia ly tang tóc lần lượt kéo đến những người bạn của chúng ta cũng dần bỏ anh mà đi”.

Ông kể chuyện chú chó Lu được NSƯT Thanh Kim Huệ rất thương yêu lúc còn sinh thời. Ông bảo lúc còn sống bà rất thương động vật nên ngoài đàn chó ở nhà, cứ hễ bà đi đâu về một đàn bồ câu lại bay đến. Trong tâm NSƯT Thanh Kim Huệ luôn nghĩ bất kỳ con vật nào cũng có linh hồn, tâm thiện như con người.

NSƯT Thanh Điền tâm sự sau khi NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời rất nhiều khán giả hỏi thăm, mong được ông chia sẻ lại những kỷ niệm trong quá khứ. Họ không chỉ gắn bó trên sân khấu mà còn có cuộc hôn nhân kéo dài gần nửa thế kỷ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cuộc sống bị xáo trộn khi vợ mất cộng với tuổi cao, công việc vẫn bận rộn nhưng ông vẫn dành thời gian để lập kênh YouTube này với mong muốn đáp đền tình cảm khán giả dành cho họ, cũng như là nơi lưu giữ kỷ niệm của cả hai.

NSƯT Thanh Điền chia sẻ ảnh NSƯT Thanh Kim Huệ chụp ảnh cùng NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Mỹ Châu - 2 người chị có sức ảnh hưởng lớn với bà trong sự nghiệp ca hát, cuộc sống
NSƯT Thanh Điền chia sẻ ảnh NSƯT Thanh Kim Huệ chụp ảnh cùng NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Mỹ Châu - 2 người chị có sức ảnh hưởng lớn với bà trong sự nghiệp ca hát, cuộc sống

Sinh thời, NSƯT Thanh Kim Huệ cũng từng có ý định mở kênh YouTube cho bà và chồng, nhưng chưa thể thực hiện. Sau khi quay loạt sản phẩm tân nhạc, sức khoẻ của bà có vấn đề, sau đó thì phát hiện ung thư. Vì thế, NSƯT Thanh Điền cũng muốn hoàn thành tâm nguyện dang dở của vợ.

“Khán giả mong được nghe kỷ niệm của chúng tôi thu thuở theo các đoàn hát. Mấy mươi năm, có rất nhiều điều để kể. Tôi sẽ cố gắng đến từng nơi, rồi hồi tưởng lại. Tôi hy vọng trí nhớ sẽ đủ tốt để kể lại cho mọi người cùng nghe. Đó là những năm tháng đẹp của chúng tôi trong cuộc đời làm nghệ thuật. Làm nghệ sĩ, có lẽ không gì hạnh phúc hơn khi được khán giả yêu mến, quan tâm. Huệ đã đi xa nhưng tình cảm của người ở lại vẫn còn đó. Với tôi, với Huệ đó là những điều đẹp nhất, ý nghĩa nhất”, ông tâm sự.

Ông cho biết hiện đang đóng phim, tìm niềm vui trong công việc để tạm quên những chuyện buồn đã xảy ra. Được gặp đồng nghiệp giúp ông có được tinh thần thoải mái hơn. Nghệ sĩ nói ở tuổi này cố gắng tránh những cảm xúc tiêu cực, dễ sinh tâm bệnh. Hôm nào không có việc hoặc về sớm, ông lại ghé thăm mộ vợ. 

“Người trẻ có thể nguôi ngoai nỗi buồn nhanh bằng cách tiến về phía trước. Còn tôi, ở tuổi này chỉ có thể sống ở hiện tại hoặc lui về quá khứ. Vì thế, thời gian đôi khi chỉ làm mờ đi những vết thương chứ khó thể nguôi ngoai nỗi đau mất mát, sự nhớ thương Huệ được”, ông chia sẻ.

NSƯT Thanh Điền thường đến thăm mộ vợ
NSƯT Thanh Điền thường đến thăm mộ vợ

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI