NSƯT Thanh Điền lần đầu trở lại sân khấu sau khi NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời

22/04/2022 - 14:09

PNO - Ông vẫn nhớ những buổi đi diễn về, hai vợ chồng cùng chia sẻ niềm vui, góp ý cho nhau để tiến bộ hơn. Nhưng giờ ông chỉ một mình.

Ngày 7/5, NSƯT Thanh Điền tái ngộ khán giả sân khấu kịch với vở Diễn viên hạng ba, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM. Đây là lần đầu tiên ông trở lại sân khấu, sau khi vợ - NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời. Vài tháng qua, ông đóng phim, phát triển kênh YouTube mang tên hai vợ chồng để thỏa mong ước của khán giả.

NSƯT Thanh Điền trong vở
NSƯT Thanh Điền trong vở Diễn viên hạng ba

Vở Diễn viên hạng ba từng ra mắt tháng 7/2020. Kịch bản chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Lý Lan. Một khán giả Việt kiều Pháp nhờ cô đào phụ của sân khấu đóng vai em gái để chăm sóc người cha lúc tỉnh lúc mê. Vì hoàn cảnh cá nhân, cô diễn viên nhận lời. Từ đây, câu chuyện mở ra với nhiều tình huống kịch tính, ý nghĩa.

NSƯT Thanh Điền nói nhân vật ông đảm nhận có nhiều ký ức. Ông thấy mình trong đó khi ở hiện tại nhớ về nhiều chuyện đã qua trong đời lẫn trong nghề. Nghệ sĩ nói câu chuyện khiến ông thích thú vì có chiều sâu, ý nghĩa. Ê-kíp làm việc nghiêm túc để cho ra sản phẩm chỉn chu. "Sự háo hức xen lẫn bồi hồi lo lắng vẫn không thay đổi nhiều mỗi lần tôi chuẩn bị gặp khán giả, dẫu nay tuổi đời, tuổi nghề đều nhiều. Hy vọng khi vở diễn trở lại sẽ được khán giả đón nhận. Lần này, vở được diễn ở sân khấu lớn, thuận lợi hơn nên tôi càng trông đợi", ông tâm sự.

Nghệ sĩ kể lúc sinh thời, NSƯT Thanh Kim Huệ và gia đình từng đến ủng hộ ông khi vở này ra mắt. Ông vẫn nhớ mãi sự hân hoan, ánh mắt vui mừng của vợ mỗi lần nhìn ông chuẩn bị bước lên sân khấu. Ông kể: "Huệ luôn ủng hộ tôi trong mọi quyết định. Cùng là nghệ sĩ, chúng tôi hiểu ở tuổi này còn được đứng sân khấu, còn được gặp khán giả là phước lớn.

Sau đêm diễn, Huệ và tôi sẽ thường trao đổi nhiều chuyện. Đó có thể là phản ứng của khán giả, một tình tiết mà hai vợ chồng ưng ý, tâm đắc. Huệ thường không khen tôi, chỉ chê thôi. Huệ hay tìm ra những điểm chưa được để góp ý. Đây là khán giả trung thành và cũng khó tính nhất của tôi. Tuy nhiên, tôi không buồn. Không chỉ riêng Huệ mà với cả khán giả, tôi luôn sẵn lòng đón nhận những lời chê, vì đó là động lực để thay đổi, cố gắng hơn. Nghề này, phải học cả đời".

NSƯT Thanh Điền nói NS ƯT Thanh Kim Huệ là khán giả khó tính nhất của ông
NSƯT Thanh Điền nói NSƯT Thanh Kim Huệ là khán giả khó tính nhất của ông

Ông vẫn buồn, thấy trống rỗng khi giờ đây đi làm về không còn vợ bên cạnh. Nhưng ông cố gắng sống vui vẻ, làm việc hết mình vì ông tin điều này sẽ giúp NSƯT Thanh Kim Huệ an lòng, dẫu bà không còn bên cạnh ông. Nghệ sĩ nói thêm, gần đây kênh YouTube mang tên hai vợ chồng được khán giả đón nhận khiến ông rất vui. Ông nói sẽ cố gắng dành thêm thời gian để phát triển nội dung, chia sẻ những kỷ niệm đẹp nhất giữa hai vợ chồng để khán giả sẽ mãi ghi nhớ, chia sẻ cùng.

*NSƯT Thanh Điền kể kỷ niệm với NSƯT Thanh Kim Huệ:

 

 

 Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri