NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92

04/03/2021 - 10:09

PNO - Gia đình NSND Trần Hạnh cho biết, ông qua đời lúc 2h50 sáng ngày 4/3, hưởng thọ 92 tuổi.

Theo thông từ gia đình, NSND Trần Hạnh qua đời trong vòng tay của con cháu. Ông nằm viện một thời gian trước khi mất.

Trong vài năm trở lại đây, sức khỏe của cố nghệ sĩ suy giảm đáng kể, mắc bệnh tim mạch, mắt phải của ông hoàn toàn bị hỏng, trong khi thị lực mắt trái chỉ còn khoảng 30%. Dù khó khăn trong việc di chuyển nhưng NSND Trần Hạnh vẫn cố gắng chủ động trong các sinh hoạt hàng ngày.

NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92.
NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92

Sau thông tin NSND Trần Hạnh qua đời, rất nhiều đồng nghiệp và khán giả đã bày tỏ niềm tiếc thương ông - người nhân ái, hiền hậu và chân chất bậc nhất màn ảnh Việt.

NSND Trần Hạnh trải qua khá nhiều vất vả trong cuộc sống, ông có 7 người con nhưng 3 người đã mất.

NSND Trần Hạnh sinh năm 1929, là diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam, gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội từ khi tốt nghiệp tới nghỉ hưu năm 1989. Ông được công chúng yêu mến qua nhiều vai diễn nông dân chất phác trong loạt tác phẩm truyền hình như Làng nổi, Truyện cổ tích tuổi 17, Người cầu mayHãy tha thứ cho em… 

Bên cạnh đó, NSND Trần Hạnh cũng từng 3 lần đoạt Huy chương vàng trong các vở kịch Nguyễn TrãiTiền tuyến gọiHamlet, giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11 với phim Nước mắt đàn bà. Năm 2010, ông nhận  giải cống hiến cho phim Ngõ lỗ thủng của đạo diễn Quốc Trọng.

Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ngày 25/1/1994. Tháng 5/2018, ông được đặc cách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI