NSND Bạch Tuyết lần đầu nhận cúp, Hoàng Thùy Linh đại thắng tại Làn sóng xanh

06/01/2023 - 00:02

PNO - Tối 5/1, lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 25 diễn ra với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ. NSND Bạch Tuyết cùng ê-kíp trẻ lần đầu được vinh danh; ca sĩ Hoàng Thùy Linh đại thắng.

Có mặt tại giải thưởng Làn sóng xanh 2022, NSND Bạch Tuyết vui mừng bởi không chỉ lọt vào danh sách đề cử, ca khúc Về nghe mẹ ru được nữ nghệ sĩ kết hợp với nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Hoàng Dũng thắng giải Sự kết hợp xuất sắc.

Trên sân khấu nhận giải, NSND Bạch Tuyết cho biết: "25 năm Làn sóng xanh, tôi lần đầu tiên được mời tham dự bữa tiệc âm nhạc hết sức thiêng liêng, vinh dự và giá trị. Tôi mới biết được điều này - Làn sóng xanh ngỡ như là tuổi trẻ, ngỡ như là dành cho thế hệ gen Z, thế hệ kỹ thuật số. Nhưng hôm nay, tôi được chứng kiến nhiều hơn thế, rằng Làn sóng xanh là giải thưởng tôn vinh đầy đủ, trọn vẹn, thậm chí còn tiếp sức cho sự tinh khôi của văn hóa Việt, nhân nghĩa, thủy chung, hiện đại. Cảm ơn Làn sóng xanh".

NSND Bạch Tuyết và ê-kíp thực hiện Về nghe mẹ ru lên sân khấu nhận giải
NSND Bạch Tuyết và ê-kíp thực hiện Về nghe mẹ ru lên sân khấu nhận giải

Tại Làn sóng xanh năm thứ 25 không có quá nhiều bất ngờ. Ở hạng mục Top 10 Bài hát được yêu thích nhất, hầu hết là các sản phẩm âm nhạc được chú ý trong năm qua. Top 10 bao gồm: Waiting for you của tân binh MONO - em trai Sơn Tùng MTP; See tình của ca sĩ Hoàng Thùy Linh và nhóm DTAP; Chạy về khóc với anh của ca sĩ Erik - nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện; Chim sâu của rapper MCK; Bên trên tầng lầu của Tăng Duy Tân; Vì mẹ anh bắt chia tay của Miu Lê, rapper Karik; Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu; Có không giữ mất đừng tìm của Trúc Nhân; Hai mươi hai của Amee và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền; Ngày đầu tiên của Đức Phúc.

Nhận giải trên sân khấu, tân binh MONO vừa hoạt động hơn 5 tháng qua cho biết anh cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi Waiting for you nhận được giải thưởng Top 10 Bài hát được yêu thích nhất. Nam ca sĩ gửi lời cảm ơn đến ê-kíp và các khán giả đã ủng hộ. Sau niềm vui ban đầu, MONO được xướng tên hạng mục Ca sĩ đột phá của năm.

Về phía ca sĩ Trúc Nhân, anh thừa nhận đã 8 năm rồi anh mới tham dự một giải thưởng âm nhạc. Anh tỏ ra khá lúng túng và bất ngờ khi Có không giữ mất đừng tìm được lọt Top 10 ca khúc được yêu thích. Anh cũng không quên dành lời cảm ơn đến nhạc sĩ Bùi Công Nam và khán giả.

Ca Trúc Nhân nhận cú đúp giải thưởng tại Làn sóng xanh với giải MV của năm và Top 10 ca khúc được yêu thích dành cho ca khúc Có không giữ mất đừng tìm
Ca sĩ Trúc Nhân nhận cú đúp giải thưởng tại Làn sóng xanh với giải MV của năm và Top 10 ca khúc được yêu thích dành cho ca khúc Có không giữ mất đừng tìm

Tăng Duy Tân cùng ca khúc Bên trên tầng lầu do anh sáng tác được tôn vinh 2 lần tại Làn sóng xanh. Ngoài lọt vào Top 10, Bên trên tầng lầu còn thắng giải Bài hát hiện tượng. Khi nhận giải, Tăng Duy Tân tỏ ra vô cùng xúc động, không kiềm được nước mắt.

Tăng Duy Tân cho biết anh muốn gửi lời cảm ơn đến 2 người: nhạc sĩ Trần Hoàng và ca sĩ Tùng Dương - ông và anh của nam ca sĩ. Thời gian đầu, trước khi theo nghề, anh có xin phép gia đình và hứa sẽ cố gắng để làm rạng danh như cách ông và anh làm được. Nam ca sĩ cũng dành lời cảm ơn khán giả, vì sau khoảng thời gian dài cố gắng, anh đã giành được quả ngọt.

Hạng mục Hòa âm phối khí thuộc về See tình của nhóm DTAP và ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Trong đêm trao giải, See tình tiếp tục thắng giải Ca khúc của năm. Album Link của Hoàng Thùy Linh cũng được vinh danh ở hạng mục Album của năm. Trong năm qua, See tình và album Link của Hoàng Thùy Linh, nhóm DTAP gần như trở thành hiện tượng, khi xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhận được lượt nghe cao. 

Hoàng Thuỳ Linh và nhóm DTAP trên sân khấu nhận giải
Hoàng Thùy Linh và nhóm DTAP trên sân khấu nhận giải

Ca khúc Ngày đầu tiên của Đức Phúc thắng giải Ca khúc được nghe nhiều nhất trên radio. Trong năm qua, Ngày đầu tiên là bản hit lớn của Đức Phúc, tiếp tục là ca khúc xuất hiện nhiều trong hàng loạt lễ cưới vì nội dung tôn vinh tình yêu lứa đôi, tôn vinh hạnh phúc mới.

Năm nay, giải Thành tựu Làn sóng xanh 2022 được trao cho ca sĩ Đan Trường và ca sĩ Cẩm Ly. Đây là lần thứ hai hạng mục Thành tựu được trao. Trên sân khấu, ca sĩ Đan Trường và Cẩm Ly tái hiện một loạt ca khúc quen thuộc với khán giả Làn sóng xanh. Cả hai nhận được sự cổ vũ lớn từ đồng nghiệp và khán giả.

Đan Trường và Cẩm Ly trình diễn trên sân khấu đêm trao giải
Đan Trường và Cẩm Ly trình diễn trên sân khấu đêm trao giải

Càng về cuối đêm trao giải, nhiều hạng mục "đốt cháy" khán đài. Sau phần thể hiện ca khúc Hẹn ước từ hư vô, ca sĩ Mỹ Tâm nhận giải Biểu tượng của năm.

Trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh năm nay, Mỹ Tâm là ca sĩ có nhiều ca khúc nhất với 7 nhạc phẩm nằm trong chuỗi đêm nhạc My Soul 1981 gồm Hẹn ước từ hư vôMong manh tình vềTay vớt ánh trăngCũng đành thôiBước qua nhau (kết hợp cùng Vũ), Trên tình bạn dưới tình yêu và Chuyện rằng (kết hợp cùng Thịnh Suy). MONO nhận giải thưởng thứ ba trong đêm là nam ca sĩ được yêu thích nhất trong năm. Tóc Tiên nhận giải ca sĩ được yêu thích nhất của năm. Trúc Nhân được vinh danh nam ca sĩ của năm. Còn giải nữ ca sĩ của năm gọi tên Hoàng Thùy Linh.

Diễm Mi - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI