NS Đức Trí: Tôi ‘nổi da gà’ khi nghe nhạc sĩ Vũ Thành An hát

14/08/2017 - 16:53

PNO - Khi nghe nhạc sĩ gạo cội cất giọng trong phòng thu, nhạc sĩ Đức Trí hoàn toàn bất ngờ. Với anh, nhạc sĩ Vũ Thành An đã một lần nữa chứng minh việc không ai thể hiện ca khúc tốt bằng chính tác giả.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã gắn tên mình với các ca khúc của Vũ Thành An như Bằng Kiều, Ngọc Anh, Ý Lan… Vào ngày 18/8 tới, khán giả sẽ được nghe chính ông trải lòng bằng chính giọng mình, trong đêm nhạc Chuyện tình không tên, diễn ra tại Le Royal Saigon. Tại đêm nhạc này, CD Vũ Thành An 74 – Chuyện tình không tên cũng sẽ được giới thiệu đến với khán giả.

Nếu như trong đêm nhạc, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ biểu diễn Nếu không gặp lại ở thế gian – một sáng tác như lời chào tạm biệt vĩnh viễn, “vì ở tuổi này mình có thể ra đi bất cứ lúc nào” như nhạc sĩ Vũ Thành An lý giải, thì trong CD, khán giả nghe giọng ông thêm ở ca khúc Cám ơn trời, cám ơn đời và Bước chân nở hoacác ca khúc chưa từng được ca sĩ nào thể hiện tại Việt Nam.

NS Duc Tri: Toi ‘noi da ga’ khi nghe nhac si Vu Thanh An hat
 

Khi vào phòng thu 2 ca khúc này, xúc cảm ông truyền tải đã khiến chính nhạc sĩ Đức Trí cũng bất ngờ. “Tôi thấy mình “nổi hết cả da gà” khi nghe chú An hát trong phòng thu. Giọng của chú rất đẹp, nhẹ nhàng, tự nhiên. Tiếng hát của nhạc sĩ Vũ Thành An là một minh chứng hùng hồn cho nhận xét: chính tác giả là người thể hiện hay nhất tác phẩm của mình mà không có ca sĩ chuyên nghiệp nào có thể vượt qua!”, Đức Trí chia sẻ.

Riêng với nhạc sĩ Vũ Thành An, các bài hát chính là những chiêm nghiệm, tâm tư và suy nghĩ của ông, nhất là ở giai đoạn sau này. “Bài hát là tâm tình của một người làm công việc thiện nguyện. Trong bài hát, tôi đã ví von rằng những bước chân của con người, khi đi đến đâu bỗng nở hoa đến đó, mang biết bao niềm vui, sự hạnh phúc đến với đồng loại của mình, những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”, nhạc sĩ Vũ Thành An nói về ca khúc Bước chân nở hoa.

NS Duc Tri: Toi ‘noi da ga’ khi nghe nhac si Vu Thanh An hat
 

Tại đêm nhạc Bài ca không tên, Quang Dũng và nhóm 5 giọng kẻ là những ca sĩ sẽ biểu diễn, bên cạnh nhạc sĩ Vũ Thành An, riêng CD Vũ Thành An 74 – Chuyện tình không tên có sự góp giọng của Quang Dũng, Lan Hương, Hoàng Quyên, nhóm 5 Dòng Kẻ, nhạc sĩ Vũ Thành An. 

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI