Nóng như chuyện HLV Giọng hát Việt

16/04/2013 - 04:23

PNO - PNO - Bốn huấn luyện viên (HLV) chương trình Giọng hát Việt (GHV) mùa thứ hai đã chính thức lộ diện sau nhiều đồn đoán kéo dài. So với mùa thứ nhất, tính chuyên môn có vẻ đã được gia tăng và chất “kịch” tính cũng được thêm...

Nong nhu chuyen HLV Giong hat Viet

Bốn cái tên được xướng danh trong “chương trình truyền hình thực tế ồn ào nhất” mùa thứ hai gồm có bộ ba mới toanh Hồng Nhung - Quốc Trung - Mỹ Linh và “cố nhân” duy nhất của năm 2012 Đàm Vĩnh Hưng. Họ là kết quả đã được Cát Tiên Sa (CATS) xác nhận sau rất nhiều tò mò của công chúng lẫn truyền thông xoay quanh những cái tên Thanh Lam, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, thậm chí là Mỹ Tâm - những ngôi sao hot nhất của showbiz Việt, để xứng tầm với chiếc ghế nóng quyền lực của chương trình thu hút dư luận và quảng cáo bậc nhất tại Việt Nam.

Vì sao lại có sự tò mò đến thế?

Ngay sau đêm đăng quang vang dội của Hương Tràm, HLV Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng đã úp mở chuyện ra đi. Với sự thể hiện nhạt nhòa ở mùa đầu, Trần Lập được dự đoán sẽ bị thay thế. Ông Nguyễn Quang Minh sau khi xác nhận vị trí chiếc ghế đầu tiên thuộc về Hồng Nhung, cũng bày tỏ rõ ràng ý định tìm kiếm các ứng viên HLV cho mùa thứ hai. Mê hồn trận thông tin từ đây bắt đầu, mà có thể nói truyền thông chính là tội đồ “tung hỏa mù” (không rõ do yếu kém chuyên môn, do bị giật dây hay có lý do nào khác). Từ chuyện Thu Minh lưỡng lự đi/ở, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố rút, Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà bỏ sang X-Factor, phải có Tùng Dương - Thanh Lam mới nhận lời, Quốc Trung làm HLV thứ hai, Mỹ Linh xác nhận (nhận cát-sê khủng) làm HLV, Mỹ Linh làm HLV chỉ là tin hành lang, Đàm Vĩnh Hưng úp mở quay lại The Voice

Trong tất cả những thông tin nhiễu loạn về HLV này, chỉ có Hồng Nhung và Quốc Trung được CATS công bố rộng rãi, chính thức bằng thông cáo báo chí. Các thông tin khác đều được báo chí đăng tải dưới hình thức “tiết lộ”, có khi từ “nội bộ ban tổ chức”, có khi từ chính các nghệ sĩ khiến công chúng “không biết đâu mà lần”. Thậm chí, khi thông tin Mỹ Linh xác nhận làm HLV được báo chí đăng tải, đại diện cao nhất của CATS khi được hỏi vẫn không xác nhận, tuyên bố chưa công bố thông tin.

Từ ma trận thông tin nhiễu loạn đó, cuộc tuyển chọn nhưng nhân vật quyền lực đã đầy màu sắc ly kỳ hồi hộp trong suốt những tháng qua, dù đêm Giấu mặt đầu tiên đến tận 19/5 mới lên sóng.

Điều thú vị cũng đến từ chính bản thân và “lịch sử phát ngôn” của các giám khảo. Nếu đã từng xem những gì Hồng Nhung thể hiện trên ghế nóng cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nữ - Sáng bừng sức sống 2011, khán giả có thể hoàn toàn yên tâm về độ khéo léo, đon đả của chị không thua kém gì Hà Hồ, thậm chí phải nói là có phần hơn. Mỹ Linh vừa hoàn thành “tròn vai” GK trong cuộc thi Gương mặt thân quen với những nhận xét rất chừng mực, thiên về chuyên môn. Cuộc “chặt chém” lẫn nhau nếu có, có khả năng sẽ đến từ hai gương mặt nam của cuộc thi. Một “Mr Tự Tin” Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng phản biện bất cứ ý kiến không hợp ý nào với những lời lẽ đanh thép và một Quốc Trung sắc sảo luôn lấy niềm kiêu hãnh về chuyên môn át đi hào quang của các ngôi sao giải trí.

Bốn gương mặt, tính cách, màu sắc của mùa GHV 2013 còn chưa lên sóng truyền hình. Nhưng khán giả hoàn toàn có thể hy vọng rằng, với bề dày chuyên môn, kinh nghiệm và sự khéo léo của những diva như Mỹ Linh, Hồng Nhung, các thí sinh GHV sẽ được bồi đắp về kỹ thuật, kinh nghiệm biểu diễn - xử lý ca khúc, cách ứng xử với truyền thông… Và, với một nhà sản xuất phát ngôn rất "linh hoạt" như nhạc sĩ Quốc Trung, khi mới năm 2012 phát biểu “đây là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí, vì thế không nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào việc tìm kiếm tài năng âm nhạc”, năm 2013 đã mong mỏi từ đây tìm kiếm tài năng cho Cầm tay mùa hè của anh thì chắc có lẽ The Voice sẽ giữ được tinh thần “giải trí cao” từ sự thú vị của bốn gương mặt ghế nóng!

HIỀN MINH
Ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI