Nội soi bàng quang, gắp vòng tránh thai lạc chỗ

27/08/2018 - 12:21

PNO - Đặt vòng tránh thai từ 8 năm trước, gần đây chị L. bị tiểu buốt. Thăm khám, các bác sĩ phát hiện vòng tránh thai của chị lạc chỗ vào bàng quang.

Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Phương L. (sinh năm 1985, ở xã Tuân Lộ, Sơn Dương, Tuyên Quang) vào viện với chẩn đoán: dụng cụ tránh thai trong bàng quang.

Noi soi bang quang, gap vong tranh thai lac cho

Vòng tránh thai được gắp ra từ bàng quang bệnh nhân L.

Bệnh nhân L. đặt dụng cụ tránh thai cách đây 8 năm, gần đây chị bị đi tiểu buốt. Bệnh nhân được thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng: siêu âm, X-quang và phát hiện vòng tránh thai nằm trong bàng quang.

Các bác sĩ đã hội chẩn, thống nhất tiến hành nội soi bàng quang để gắp vòng tránh thai cho chị L.

Dụng cụ tử cung - vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai tạm thời, có ưu điểm là hiệu quả cao, dễ tháo, tiết kiệm, sử dụng trong thời gian dài từ 5 -10 năm. Nhưng vòng tránh thai cũng gây ra một số biến chứng như: rong kinh, đau bụng, trong đó, lạc chỗ trong ổ bụng là biến chứng nguy hiểm.

Trường hợp vòng tránh thai lạc chỗ trong bàng quang của bệnh nhân L. là một biến chứng hiếm gặp và nguy hiểm, may mắn, chị đã được các bác sĩ xử trí kịp thời.

Khi đặt vòng tránh thai, chị em phụ nữ nên kiểm tra định kỳ tại cơ sở y tế để phát hiện sớm các biến chứng - Bác sĩ Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang khuyến cáo.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI