Cô gái 26 tuổi dính bầu sau khi vòng tránh thai đâm thủng tử cung

25/10/2017 - 09:00

PNO - Để không sinh em bé, cô gái 26 tuổi đã cố gắng tìm hiểu các loại vòng tránh thai, thế nhưng sau đó vòng tránh thai chui vào bàng quang.

Các bác sĩ Trung Quốc mới đây đã tìm ra nguyên nhân vì sao một phụ nữ 26 tuổi vẫn có thai và sinh con bình thường dù đã đặt vòng tránh thai trước đó.

Bệnh nhân này đã đặt vòng tránh thai cách đây một năm nhưng sau đó cô vẫn mang thai. Trong quá trình mổ đẻ, các bác sĩ cũng không tìm thấy chiếc vòng tránh thai và cho rằng nó đã bị kẹt trong tử cung của thai phụ.

Co gai 26 tuoi dinh bau sau khi vong tranh thai dam thung tu cung

Và sau đó, người phụ nữ này tiếp tục có triệu chứng đau bụng và thắt lưng, cảm giác buồn tiểu thường xuyên và có máu lẫn trong nước tiểu. Thông qua ảnh chụp X-quang vùng chậu của bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện chiếc vòng tránh thai đâm thủng tử cung và lọt trong bàng quang, gây ra các biến chứng về đường niệu.

Trường hợp của bệnh nhân này đã được báo cáo trên tạp chí Medicine.

Thủng tử cung là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất khi thực hiện đặt vòng tránh thai. Xác suất xảy ra trường hợp này là 1/1000 ca đặt vòng.

Co gai 26 tuoi dinh bau sau khi vong tranh thai dam thung tu cung

Nguyên nhân vòng tránh thai chọc thủng tử cung có liên quan đến một số yếu tố như loại vòng tránh thai được sử dụng, thời điểm đặt vòng và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ.

Sau khi lọt ra khỏi tử cung, vòng tránh thai có thể di chuyển đến những khu vực xa hơn trong cơ thể, chẳng hạn như vùng chậu, và kẹt lại ở đó. Điều này dẫn đến chứng viêm vùng chậu và vùng bụng mãn tính, khiến các cơ quan khác bị đâm thủng hoặc làm tắc nghẽn ruột.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI