Vòng tránh thai rơi vào bụng

27/04/2015 - 15:14

PNO - PN - Ngày 26/4, Bệnh viện Q.Thủ Đức TP.HCM đã lấy thành công vòng tránh thai rơi vào ổ bụng cho chị L.T.H.T. (22 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang).

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo lời chị T., sau khi đặt vòng tránh thai tại địa phương được một tháng, các bác sĩ siêu âm lại nhưng không thấy, nghĩ vòng tránh thai đã bị rớt ra ngoài cơ thể. Cách đây ba tháng, chị T. đau quặn bụng dữ dội, đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định siêu âm, chụp X-quang thì các bác sĩ ghi nhận có vòng tránh thai nằm trong ổ bụng của bệnh nhân.

Sau đó, chị T. nhập viện tại Bệnh viện Q.Thủ Đức để lấy vòng ra trong tình trạng vòng nằm ở vùng hố chậu trái và di động trong ổ bụng. Mạc nối lớn bao quanh vòng tránh thai tạo thành một khối chạy lòng vòng trong bụng nên gây đau. Bệnh nhân được mổ nội soi, lấy thành công vòng tránh thai ra.

Theo các bác sĩ, tình trạng vòng tránh thai đâm xuyên qua cơ tử cung để đi lên ổ bụng là hiếm gặp với tỷ lệ 1/1.000 ca và phần lớn xảy ra ngay khi đặt. Nếu không lấy vòng ra kịp, có thể bị thủng ruột, tổn thương mạch máu, bàng quang và trực tràng…

Để phát hiện sớm biến cố không mong muốn này, chị em nên khám kiểm tra sau đặt vòng: sau một tháng, sau ba tháng và sau đó định kỳ mỗi sáu tháng.

THANH KHÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI