Níu kéo tình cảm không thành, đâm chết người yêu rồi nhảy sông tự tử

25/04/2016 - 19:33

PNO - Bực tức vì bạn gái kiên quyết đòi chia tay, Đoàn đã dùng dao sát hại người yêu và tự đâm liên tiếp vào ngực mình rồi nhảy sông tự vẫn.

Niu keo tinh cam khong thanh, dam chet nguoi yeu roi nhay song tu tu
Phan Văn Đoàn tại phiên xét xử.

Ngày 25/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử lưu động tại Công viên làng hoa Gò Vấp, tuyên phạt bị cáo Phan Văn Đoàn (SN 1992, quê Quảng Bình, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, cuối năm 2004, Đoàn và chị Trần Thị Lương có quan hệ tình cảm với nhau. Đến cuối tháng 4/2015, chị Lương quyết định chia tay với Đoàn. Còn Đoàn ra sức níu kéo tình cảm nhưng không được.

Khoảng 18 giờ ngày 30/4/2015, theo hẹn trước, chị Lương được người bạn là chị Tuyết chở ra hẻm 62 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp để gặp Đoàn.

Trong thời gian quen nhau, Đoàn có cho chị Lương mượn một điện thoại Nokia Lumia 1320, nay chị Lương muốn chia tay nên Đoàn đòi lại điện thoại di động. Chị Lương bức xúc nên chửi Đoàn hèn và yêu cầu Đoàn phải đưa cho mình 1,5 triệu đồng  mới trả điện thoại.

Nói chuyện qua lại một hồi lâu, Đoàn có ý muốn níu kéo tình cảm nhưng chị Lương nhất quyết không chịu. Khoảng 20 giờ, chị Tuyết ghé đón chị Lương nhưng Đoàn xông đến giật chìa khóa xe máy ném đi.

Khi chị Tuyết chạy đi tìm chìa khóa xe, chị Lương đứng dậy định bỏ về nhưng bị Đoàn đuổi theo ôm lại. Lúc này chị Lương đẩy Đoàn ra và chống cự. Đoàn liền rút trong túi quần ra một con dao rồi đâm liên tiếp vào ngực chị Lương khiến chị bị thương nặng, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Đoàn đón xe ôm đến cầu Bình Phước thuộc địa bàn quận Thủ Đức. Khi đến giữa cầu, Đoàn xuống xe lấy con dao vừa gây án đâm liên tiếp vào ngực trái của mình rồi nhảy xuống sông tự tử. Tuy nhiên, Đoàn không chết mà trôi vào bờ và được người dân đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI