Những sắc màu độc đáo ở chợ hoa phố cổ, nơi mỗi năm chỉ họp một lần

20/01/2020 - 06:30

PNO - Chợ hoa Hàng Lược là nét văn hóa đặc sắc của người Hà Nội. Chợ họp giữa phố cổ, mỗi năm chỉ tổ chức một lần, từ 23 tháng Chạp đến ngày 30 Tết.

Bắt đầu từ đoạn giao phố Gầm Cầu đến phố Chả Cá, Hàng Lược vốn là con phố chuyên làm lược chải đầu từ thời Lê. Đầu thế kỷ XX, cả phố không còn làm lược, thay vào đó là nhà cửa san sát mọc lên, các mặt hàng kinh doanh cũng phong phú, đa dạng. Nhưng, chợ hoa là nét đặc sắc vẫn còn vẹn nguyên cho đến ngày nay.

Chợ hoa Hàng Lược dường như là nét văn hóa đặc sắc riêng của người phố cổ. Ngoài nhu cầu mua sắm, nhiều người còn duy trì thói quen đi chơi chợ, dù Hà Nội đang rét buốt và mưa. Với họ tết sẽ không trọn vẹn nếu chưa được hoà vào không khí ở đây.

Nhà nhỏ, phố nhỏ, nên những gốc đào, quất, nhất chi mai… đều trong những chiếc chậu nhỏ xinh.

Ngoài những loại cây, hoa truyền thống, chợ hoa Hàng Lược những năm gần đây rất phong phú, đa dạng về chủng loại. Đỗ quyên, tuyết mai… và cả hoa lụa đã góp thêm sắc màu cho chợ hoa phố cổ.

Ngoài hoa, cây cảnh, khách tham quan có thể tìm được cả đồ thờ. Những cụ già gặp nhau, bày bán những món đồ gốm cổ xưa... Đó là những nét độc đáo, không thể lẫn vào đâu của chợ hoa phố Hàng.

Ngọc Minh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI