Những quán phở Bắc ngon được săn lùng tại Sài Gòn

28/06/2018 - 06:00

PNO - Đôi khi, người ta cố tìm món ăn từng được xem là ngon trong ký ức như cách để giải tỏa nỗi niềm nhớ thương về quê hương.

Với những người yêu thích món phở Bắc, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, quen thuộc với bát phở bò tái ngập đầu hành, khi đi xa sẽ vô cùng nhớ hương vị lẫn không gian ăn món này. Đặc biệt, khi tiết trời bắt đầu chuyển từ đầu thu sang đông, nỗi nhớ… phở Bắc lại càng da diết.

Một số người phải rời xa cuộc sống, sinh hoạt tại Hà Nội để chuyển vào TP.HCM cũng có sự thay đổi, thích nghi mới. Họ sẽ thử tìm kiếm những quán, nhà hàng có đầu bếp nấu ra món phở giống nhất với phở Bắc, hoặc số khác dần dần chấp nhận sự thay đổi phở Bắc được nấu theo kiểu miền Nam.

Nhung quan pho Bac ngon duoc san lung tai Sai Gon
 

Dù gần giống hay thật sự rất giống, ở mỗi nơi, mỗi không gian, thời gian và tâm trạng, cảm giác ngon hay dở của người ăn với món phở sẽ luôn khác nhau. Có người từng thèm món phở Bắc đến mức mỗi tháng 1 lần, hoặc 3 tháng 1 lần, phải quay về Hà Nội… ăn phở cho đỡ nhớ. Hay có người đi đâu làm gì cũng luôn ưu tiên chọn phở Bắc, dù nơi đó nấu ra sản phẩm dở tệ.

Đôi khi, người ta cố tìm một món ăn từng được xem là ngon trong ký ức như một cách để giải tỏa nỗi niềm nhớ thương về quê hương, về không gian từng khiến mình thấy ấm cúng, hạnh phúc.

Nhung quan pho Bac ngon duoc san lung tai Sai Gon
 

Đôi khi, người ta được tận hưởng quá nhiều món ngon, thưởng thức tất cả ẩm thực đa dạng của khắp thế giới, rốt cuộc mới hiểu ra rằng, món ngon nhất vẫn là món đơn giản, dung dị nhất.

Đôi khi, thói quen dần dần được thay đổi theo thời gian 10 - 20 hay 30 năm lại chính là lý lẽ khiến họ thốt lên sự so sánh, phở Bắc giờ không còn ngon như xưa. Hay chính họ vẫn tìm phở Bắc, nhưng luôn so sánh giữa phở Nam và phở Bắc như một cách giải trí thú vị.  

Danh sách quán phở Bắc ngon tại Sài Gòn được thực khách sành ăn chia sẻ cho nhau:  

Phở Phú Vương: Nước lèo ngọt dễ chịu, không ngọt gắt của đường. Quán thường rất đông khách vào giờ tan sở, bán từ trưa đến tối.

Phở Định: Được đánh giá là gần giống nhất với phở Bắc, nước lèo trong, thơm, ăn kèm quẩy, khách khi ăn không cần dùng thêm với rau. Tuy nhiên, với khách ăn muộn nước dùng thường mặn hơn.

Nhung quan pho Bac ngon duoc san lung tai Sai Gon
 

Phở Dậu: Gần 55 năm có mặt ở Sài Gòn, phở đậm phong vị phở Bắc xuất phát từ Nam Định, ăn không kèm rau giá.

Phở Hòa: Hình thành từ những thập niên 60-70 của thế kỷ trước, khi đến đây, quán luôn trong khung cảnh tấp nập, nườm nượp khách ra vào.

Phở Phú Gia: Quán thích hợp cho khách thích nước lèo hơi đậm. Hành lá chẻ nhỏ, dài, khi ăn không kèm rau, tương đen, chỉ có giá trụng và quẩy.

Phở Thìn: Quán được xem là một trong những tiệm có vị pha trộn của Hà Nội và Sài Gòn ngon.

Phở Lệ: Nước lèo tại quán có màu hơi nâu do nước dùng phở màu nâu vàng, sóng sánh mỡ bò. Quán nổi tiếng với món bò viên, thịt bò bằm chan nước dùng nóng.

Vũ An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI