Những mẹo giúp giảm các loại phí của ngân hàng

30/06/2017 - 11:00

PNO - Ngoài nhớ lịch thanh toán thẻ tín dụng để tránh mất tiền phạt do nộp trễ, bạn cũng nên để ý chính sách phí của các ngân hàng trong từng thời kỳ để tiết kiệm đáng kể số tiền phải đóng.

Các loại phí chuyển tiền, phí rút tiền, phí quản lý tài khoản hay phí thường niên cho thẻ tín dụng là những phần tất yếu của các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng khó có thể nói "không". Tuy nhiên, với các lưu ý sau đây, bạn vẫn có trở thành một khách hàng thông minh, tiết kiệm được kha khá những khoản phí đó.

Tuyệt đối không quên lịch thanh toán thẻ tín dụng

Mặc dù các nhà băng đã có sao kê, email và tin nhắn nhưng nhiều khi khách hàng vẫn lỡ quên lịch thanh toán thẻ tín dụng; dù chỉ một ngày nhưng cũng có thể khiến bạn phải nộp tiền lãi và phí phạt một cách không đáng có.

Nhung meo giup giam cac loai phi cua ngan hang
 

Không ít trường hợp số dư nợ trong kỳ thanh toán chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng vì chắc mẩm đã nộp mà số tiền bị phạt cũng đến tiền trăm. Chưa kể bạn có thể bị nhảy nhóm nợ trên hệ thống quản lý thông tin tín dụng quốc gia - CIC.

Do đó, hãy đặt lịch thanh toán tự động (ngân hàng tự động trích tiền trong tài khoản để nộp 5% hoặc toàn bộ dư nợ theo yêu cầu/đăng ký) và thi thoảng nên có thói quen kiểm tra khoản chi tiêu tín dụng của mình trên M-banking (ngân hàng trực tuyến).

Theo dõi chặt chính sách phí của các ngân hàng

Có thể bạn chưa biết rằng nhiều ngân hàng vẫn đang miễn phí quản lý tài khoản thanh toán, phí chuyển tiền, rút tiền nội ngoại mạng (miễn là bạn để ý một chút đến chính sách trong từng thời kỳ của họ). Hiện nay, nhiều ngân hàng không thu phí chuyển tiền ngoại mạng nếu bạn duy trì một số dư nào đó trong tài khoản thanh toán.

Maritime Bank đang là một trong những ngân hàng triển khai khá nhiều gói tài khoản đa dạng cho mọi đối tượng khách hàng với nhiều ưu đãi về phí (*). Nếu tài khoản bạn thường có số dư bình quân trong tài khoản thanh toán từ 5 triệu/tháng, gói tài khoản phù hợp sẽ là M-Money.

Với gói này, khách hàng sẽ được miễn khá nhiều loại phí như phí quản lý tài khoản (khoảng 55.000 đồng/năm), phí quản lý thẻ (khoảng 110.000 đồng/năm), phí quản lý dịch vụ ngân hàng điện tử (khoảng 330.000 đồng/năm). Tổng số tiền bạn tiết kiệm được trong 1 năm sẽ là 495.000 đồng.

Tương tự, nếu bạn là người có nhu cầu chuyển tiền liên ngân hàng cao và thường xuyên duy trì được tối thiểu 10 triệu đồng trong tài khoản/tháng, gói tài khoản M1 chính là lựa chọn vàng dành cho bạn.

Nhung meo giup giam cac loai phi cua ngan hang
 

Với gói này, bạn vừa không mất phí quản lý gói tài khoản là 77.000 đồng/tháng (tương đương 924.000 đồng/năm) lại được miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng.

Chính sách miễn phí này áp dụng cho 300 giao dịch đầu tiên của bạn trong tháng, tương đương khoảng 3,3 triệu đồng/tháng (phí tối thiểu khi chuyển tiền liên ngân hàng là 11 nghìn đồng).

Như vậy, tính ra bạn có thể sẽ tiết kiệm đến 40 triệu đồng/năm vì nắm được bí quyết sử dụng dịch vụ ngân hàng thông minh này.

Rõ ràng, chỉ cần để ý một chút, mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm được vài trăm nghìn đồng thậm chí đến hàng triệu đồng mà vẫn tận hưởng mọi dịch vụ của ngân hàng.

Ưu tiên rút tiền ở ATM nội mạng 

Rút tiền tại cây ATM nội mạng (của ngân hàng phát hành thẻ) luôn là phương án tối ưu nhất về phí bởi hiện nay, phần lớn các nhà băng đều đã thu phí rút tiền ngoại mạng. Nếu thường xuyên phải rút tiền, bạn nên chịu khó tìm đến ATM nội mạng để tránh bị thu phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tính toán để số lần rút tiền mặt không quá nhiều.

Bởi theo các chuyên gia tài chính, tốt nhất bạn nên chuyển thói quen tiêu tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ vì hình thức này không chỉ văn minh mà còn an toàn, thuận tiện…

Thực tế, việc cạnh tranh hiện nay đang khiến các ngân hàng đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi chi tiêu, mua sắm bằng thẻ lên tới 50% mà người dùng hầu như không phải mất thêm khoản phí nào.

Thay vì phải mất phí rút tiền, đối mặt với rủi ro khi cầm tiền mặt, bạn có thể quẹt thẻ thanh toán nội địa lẫn quốc tế ở rất nhiều đơn vị chấp nhận thẻ hiện nay.

(*) Tham khảo thêm các loại gói tài khoản dành cho khách hàng cá nhân của Maritime Bank tại đây: https://www.msb.com.vn/Dich-vu-tai-khoan/386/1/So-sanh-cac-loai-tai-khoan-danh-cho-khach-hang-ca-nhan.

Nhung meo giup giam cac loai phi cua ngan hang
 

Maritime Bank đồng hành cùng chuyên mục Người tiêu dùng thông minh.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI